Như những thông tin từ trước, thị trường xe hơi Việt Nam đang dần bước vào những ngày cận Tết sôi động nhất trong năm, với cả loạt xe được sắm mới cho kịp nhu cầu “thưởng ngoạn, du xuân” của khách hàng. Chính bởi vậy mà trong thời gian qua đã có một vài mẫu xe trở nên khan hàng, buộc các đại lý phải tăng giá bán như: Ford Explorer, Ford Ranger, Ford Everest hay quân bài chủ lực của Toyota – Corolla Cross. Mới đây nhất, đến lượt SantaFe của Hyundai gia nhập danh sách này, khi mẫu SUV hạng trung đến từ Hàn Quốc đang gặp phải tình trạng khan hàng tại khá nhiều đại lý. Cùng với đó là mức giá bán bị chênh cao tới 100 triệu đồng.
Cụ thể, khách hàng khi chọn mua 1 trong 2 phiên bản Xăng cao cấp hoặc Dầu cao cấp sản xuất năm 2022 của SantaFe sẽ phải mua kèm gói “lạc” trị giá khoảng 60 – 100 triệu đồng tùy đại lý. Không chỉ vậy, khách hàng còn không được chọn màu xe theo ý muốn bởi đa số các đại lý đều đang thiếu hụt xe. Các màu sắc còn lại đa phần đều là xanh hoặc đen. Nếu muốn lựa chọn đúng mong muốn cũng như có mức giá phù hợp hơn, người mua chắc chắn sẽ phải chọn lựa việc mua xe qua Tết.
Được biết, Hyundai SantaFe 2022 là thế hệ nâng cấp giữa vòng đời mới được cập nhật hồi tháng 5 năm ngoái. Tuy nhiên, mẫu xe này lại được nâng cấp hầu như toàn bộ, bắt đầu từ hệ thống khung gầm N-Platform mới cho đến thiết kế ngoại/nội thất và cả các trang bị của xe. Trong đó, có thể kể đến loạt công nghệ ấn tượng như: kỹ thuật số sau vô lăng, màn hình giải trí 10,25 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, 10 loa Harman Kardon,… và cuối là gói hỗ trợ an toàn Smart Sense.
Bước sang năm 2022, Hyundai SantaFe tiếp tục được kỳ vọng trở thành mẫu xe 7 chỗ bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Bởi vậy, nhà sản xuất đã tiến hành nâng cấp thêm tính năng mới ga tự động thích ứng Smart Cruise Control cho 2 phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này. Đi cùng với đó là loại bỏ 2 phiên bản Đặc biệt vốn không được quá nhiều khách hàng chọn lựa. Hiện xe đang được phân phối với 4 phiên bản trên thị trường, cùng mức giá dao động từ 1,030 – 1,360 tỷ đồng.