Motorsport»Tin tức»Ô tô»Audi Q2 chính thức bị khai tử, A1 cũng chịu chung số phận.

Audi Q2 chính thức bị khai tử, A1 cũng chịu chung số phận.

18:00 - 14/02/2022

Có vẻ như Audi đang quyết tâm “tiêu diệt” những dòng xe rẻ nhất của mình là Q2 và A1 để trở thành một nhà sản xuất xe sang thực thụ.

Ra mắt vào năm 2016, Q2 là một trong những mẫu xe ít được biết đến nhất của Audi. Và đen đủi thay, xe sẽ không có thế hệ thứ hai khi mà vào đầu tuần này, CEO của Audi Markus Duesmann thông báo rằng hãng sẽ khai tử Audi Q2 nhằm tập trung vào những mẫu xe mang lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Quyết định này cũng dẫn đến hồi cáo chung của A1. Cụ thể là vị giám đốc này đã đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với tờ Handelsblatt rằng : “Chúng tôi đã quyết định không chế tạo A1 nữa và sẽ không có mẫu xe kế nhiệm nào từ Q2. Bản thân Audi cũng được chúng tôi tái thiết kế để trở thành thương hiệu cao cấp, và sẽ giới hạn các dòng xe giá rẻ cũng như mở rộng các dòng đầu bảng”.

Nói về Q2, mẫu xe này không chỉ được lắp tại Ingolstadt, mà còn ở Trung Quốc với tên gọi là Q2L do có chiều dài cơ sở lớn hơn nhằm cải thiện không gian để chân. Ngoài ra ở Trung Quốc mẫu xe này còn có bản E-Tron với động cơ chạy hoàn toàn bằng điện, mang trên mình bộ pin 38 kWh có thể chạy được 265 km dựa trên chu trình thử nghiệm NEDC tại địa phương.

Ở những nơi khác, mẫu xe cấp thấp nhất của Audi Q còn có bản thể thao SQ2 với hệ dẫn động Quattro làm tiêu chuẩn và một động cơ xăng 2l công suất 296 mã lực và mô men xoắn 400 Nm truyền qua một hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp. Phiên bản hiệu suất của mẫu này trên thực tế là Volkswagen T-Roc R hạng sang, được nâng cấp vào tháng 11 năm ngoái.

Mẫu A1 và Q2 sẽ ngừng sản xuất sau khi hết thế hệ hiện tại, khi mà A3 trở thành dòng sản phẩm rẻ nhất toàn cầu của Audi. Và vào năm 2026, hãng sẽ tung ra các mẫu xe mới cuối cùng được trang bị động cơ đốt trong trước khi ngừng sản xuất các loại xe này vào năm 2033, mặc dù sẽ mất thêm vài năm nữa để làm điều tương tự tại Trung Quốc.

Và trước khi hết năm, dòng sản phẩm sẽ được bổ sung các thành viên mới bao gồm Q6 E-Tron dự kiến sẽ được công bố với tư cách là sản phẩm đầu tiên của Audi được dựa trên nền tảng PPE có được từ việc cộng tác với Porsche. Tại Trung Quốc, sẽ có một mẫu SUV Volkswagen được dựa trên Atlas xuất hiện trong năm nay với biệt danh Q6. Ngoài ra còn có một mẫu facelift E-Tron, được cho là sẽ đổi tên thành Q8 E-Tron để phản ánh vị trí của mẫu này trong dòng xe.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link