Vào tháng 11/2021, năm thương hiệu ô tô, xe máy hàng đầu Nhật Bản gồm Kawasaki, Yamaha, Mazda, Subaru và Toyota đã công bố kế hoạch hợp tác về giảm lượng khí thải carbon. Tất cả đều cam kết sẽ cùng nhau thực hiện các dự án trong tương lai. Trong khi đó Honda và Suzuki vẫn chưa xác định cụ thể thời định thực hiện điều này.
Đến tháng 2/2022, Yamaha và Toyota công bố kế hoạch cùng phát triển động cơ V8 5.0L chạy hoàn toàn bằng hydro. Mục tiêu của hai công ty là không từ bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong nhưng vẫn theo đuổi dự án giảm lượng khí thải carbon. Đây là giai đoạn tiếp theo trong sự hợp tác giữa các công ty đã được công bố trước đó và chắc chắn nó sẽ không phải giai đoạn cuối cùng.
Chủ tịch Yamaha Motor Yoshihiro Hidaka cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực hướng tới việc đạt được mức độ trung hòa carbon vào năm 2050. Đồng thời lĩnh vực xe máy cũng có tên công ty của chúng tôi và chúng tôi có niềm tình yêu mãnh liệt với động cơ đốt trong. Động cơ hydro có khả năng giảm lượng khí thải trong khi vẫn giữ lại tình yêu của chúng tôi với động cơ đốt trong. Hợp tác với các công ty có nền văn hóa và lĩnh vực chuyên môn khác nhau cũng như tăng số lượng đối tác mà chúng muốn vươn lên trong tương lai”.
Tính trung hòa carbon của Hydro làm nhiên liệu là một phương pháp nhưng có rất nhiều thứ phải thực hiện để nó trở thành hiện thực. Đó là mục tiêu của cái gọi là hydro xanh, nhưng sự phức tạp và tốn kém là hai lý do tại sao cái gọi là hydro xanh hiện đang là lựa chọn phổ biến hơn. Động cơ V8 hydro của Yamaha được thiết kế để sử dụng cho ô tô. Nó tạo ra công suất 450 mã lực tại 6.800rpm, cũng như mô-men xoắn cực đại 540Nm tại 3.600rpm.