Motorsport»Tin tức»Ô tô»SUV hạng B cá tính Nissan Juke có bản hybrid, bán ra ngay trong hè này

SUV hạng B cá tính Nissan Juke có bản hybrid, bán ra ngay trong hè này

19:31 - 02/03/2022

Nissan đang mở rộng danh mục lựa chọn động cơ cho Juke với một hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới sẽ được bán vào mùa hè này, trùng với thời điểm đàn anh Qashqai Hybrid ra mắt tại các showroom.

Nissan đang mở rộng danh mục lựa chọn động cơ cho Juke với một hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới sẽ được bán vào mùa hè này, trùng với thời điểm Qashqai Hybrid ra mắt tại các showroom.

Ở mẫu Qashqai điện hóa, động cơ 1,5 lít tạo ra điện năng cho các động cơ điện và không dẫn động bánh xe trực tiếp. Nhưng ở Juke Hybrid, thì lại có một động cơ xăng 1,6 lít mới hoạt động song song với hai động cơ điện. Động cơ đốt trong tạo ra 94 mã lực và được hỗ trợ bởi một động cơ điện 49 mã lực, một máy phát điện khởi động 20 mã lực khác và một bộ pin 1,2 kWh.

Để tối ưu hóa hiệu quả của hệ truyền động, các chế độ series, parallel, và series-parallel hybrid được chuyển đổi qua lại với nhau bởi hệ thống. Mặc dù pin rất nhỏ, nhưng Nissan tuyên bố rằng khi được lái thử trong các thành phố ở chế độ EV, động cơ điện hoạt động khoảng 80%. Juke Hybrid khởi động ở chế độ chạy điện 100% và có thể đạt tốc độ lên đến 55 km/h.

Điểm đáng chú ý nhất ở hệ truyền động của Juke Hybrid có lẽ là hộp số, vốn sử dụng ly hợp răng chó thay vì các vòng đồng bộ thông thường.  Nissan cho biết hộp số có thể chuyển đổi giữa bốn số ở chế độ động cơ đốt trong ICE và 2 cấp ở chế độ xe điện EV, và trên thực tế không có ly hợp. Ngược lại, hai động cơ điện kết hợp sẽ đồng bộ hóa các bánh răng, mang lại khả năng tăng tốc mượt mà, kết nối và nhạy bén. Không những thế, hãng còn giải thích rằng toàn bộ hệ thống hybrid sẽ mang lại cảm giác gần như giống hệt một chiếc xe điện.

Tuy có sự khác biệt về hệ truyền động, nhưng các mặt khác của một chiếc Juke hybrid lại gần như không thay đổi gì so với phiên bản đốt trong thông thường. Những khác biệt không đáng kể bao gồm lưới tản nhiệt với các khe hút gió nhỏ hơn, phần cản dưới mới giúp cải thiện tính khí động học và cánh gió sau được tái cấu trúc lại.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link