Sau 1 tháng kể từ lần đầu ra mắt tại thị trường Indonesia vào đầu tháng 2/2022, hiện tại những chiếc Vario 160 đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam thông qua một đại lý tư nhân nhập khẩu. Lô xe Vario 160 đầu tiên sẽ có khoảng 150 xe bao gồm 2 phiên bản ABS và CBS. Hiện tại mức giá bán của xe vẫn chưa được công bố bởi xe vẫn đang trong quá trình đăng kiểm, tuy nhiên trước đó đã có những tiết lộ giá bán sẽ trong khoảng 71-75 triệu đồng.
Honda Vario 160 đã có màn lột xác hoàn toàn về kiểu dáng bên ngoài so với thế hệ trước, thiết kế mới góc cạnh và hầm hố hơn, đặc biệt là phần đầu xe và yếm trước. Trong đó cụm đèn chiếu sáng LED được tạo hình mới vuông vức hơn, kết hợp cùng dải đèn định vị LED nằm tách biệt. Một phần nằm ở hốc đèn pha LED đôi và một phần nằm trong cụm đèn xi-nhan phía trên để mang tới một diện mạo mới hầm hố và hiện đại hơn. Phần đuôi xe vuốt cao đầy thể thao, tích hợp đèn hậu LED có đồ họa chữ X và thiết thế xi-nhan tách biệt nằm trên dè chắn bùn sau.
Cả hai phiên bản Honda Vario 160 2022 CBS và ABS đều được trang bị giảm xóc ống lồng và giảm xóc sau dạng lò xo trụ đơn. Đáng chú ý, Honda cung cấp thêm cho Vario 160 trang bị phanh đĩa sau trên bản ABS, trong khi bản CBS vẫn dùng phanh sau tang trống. Bộ mâm trên xe vẫn là loại 14inch nhưng được thay đổi thiết kế chấu và tăng kích thước lốp lên 100/80 phía trước và 120/70 cho phía sau. Chiều cao yên Vario 160 tăng lên 778mm, cao hơn so với 769mm của thế hệ cũ.
“Trái tim” của Vario 160 là động cơ eSP+, dung tích 156,9 cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này có khả năng tạo ra công suất 15,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Các tính năng khác trên xe gồm hệ thống khóa Smartkey, màn hình LCD, hộc để đồ trước có thêm nắp đậy đi kèm cổng sạc USB và dung tích cốp dưới yên giữ nguyên ở mức 18l.