Với sự ra đời của Ioniq 5, Hyundai hiện đang là một trong những ông trùm xe điện trên thị trường. Hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc đang phát triển thêm một số sản phẩm không phát thải nữa, bao gồm mẫu sedan Ioniq 6. Hãng vừa cho biết cho đến hết thập kỷ này, sẽ có không dưới 11 mẫu xe điện mới. Trong đó sẽ có 6 mẫu dành cho thương hiệu xe sang Genesis, do Hyundai đã đặt mục tiêu mới là bán được 1,87 triệu chiếc xe điện vào năm 2030.
Hyundai đã cung cấp thông tin chi tiết về chiến lược xe điện cập nhật của mình trong 8 năm tới. Là một phần của kế hoạch kinh doanh, Hyundai sẽ tiết lộ ba mẫu sedan chạy điện, sáu SUV, một xe thương mại hạng nhẹ và một “mẫu xe kiểu mới” không xác định. Trước tiên là vào cuối năm với Ioniq 6, kế đó là Ioniq 7 vào năm 2024.
Đổi lại, dòng BEV của Genesis sẽ phát triển bao gồm hai mẫu xe chở khách điện và bốn mẫu SUV. Cuối năm 2022, bộ phận cao cấp của Hyundai sẽ cho ra mắt Electrified GV70 trên thị trường. Kể từ năm 2025, tất cả các mẫu xe của hãng đều sẽ được điện hóa.
Hyundai cũng sẽ đầu tư mạnh mẽ vào một quá trình sản xuất ô tô hiệu quả hơn. Trung tâm đổi mới của hãng tại Singapore đang phát triển một nền tảng sản xuất mới lấy con người làm trung tâm, được kì vọng sẽ mang lại sự đổi mới đáng kể trong hiệu quả sản xuất. Một khi công nghệ được phát triển đầy đủ, nó sẽ được thiết lập cho các nhà máy trên thế giới của Hyundai trong tương lai gần.
Ngoài ra, Hyundai muốn mở rộng việc sản xuất xe điện tại nhiều nhà máy hơn nữa. Một địa điểm mới của Indonesia sẽ bắt đầu sản xuất xe điện vào cuối năm nay. Để đảm bảo cung cấp đủ pin, Hyundai sẽ nỗ lực thiết lập các liên minh chiến lược mới với các công ty sản xuất pin ở các khu vực lớn.
Giám đốc điều hành Hyundai Motor, Jaehoon Chang nhận xét : “Hyundai đang thúc đẩy thành công quá trình chuyển đổi sang điện khí hóa và trở thành công ty dẫn đầu toàn cầu về xe điện, bất chấp môi trường kinh doanh đầy thách thức do tình trạng thiếu chip toàn cầu và đại dịch đang diễn ra”.