Năm nay, tại giải South African Rally-Raid Championship (SARRC), Ford Ranger sẽ được chế tạo và thiết kế bởi Neil Woolridge Motorsport (viết tắt là NWM) cho đội NWM Ford Castrol. Mặc dù nhìn qua trông giống như thế hệ hiện tại của phiên bản tiêu chuẩn, nhưng chiếc xe tải này lại được chỉnh sửa đôi chút nhằm mang lại khả năng xử lý sự khắc nghiệt của SARRC.
Cuộc đua đầu tiên sẽ bắt đầu vào ngày 25 tháng này, và đội Ranger NWM Ford có thể sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Năm ngoái, đội đã thắng hai trận đua và đứng thứ nhì về tổng thể. Chiếc bán tải mới trong khi sử dụng sợi carbon công nghệ cao và sợi dệt aramid cho cabin và thân, thì vẫn giữ lại cửa mở lật kiểu cánh bướm của mẫu xe bản trước đó. Đây vốn là một tính năng đã trở thành thương hiệu của NMW.
Xe rộng hơn 300mm, với lốp 37 inch bọc mâm 17 inch, nằm bên dưới vòm bánh xe loe. Mâm lớn hơn cũng đồng nghĩa với kích thước của đĩa phanh tăng lên từ 12,9 inch thành 13,9 inch. Phanh trước và sau được làm mát bằng khí, nhưng NWM cũng làm mát phanh sau bằng nước để giúp giảm hơn nữa việc mất phanh.
Hệ thống treo cũng được làm lại, thay thế cho thiết lập van điều tiết kép bằng một van điều tiết đơn. Tay điều khiển trên và dưới cũng được làm mới, kèm theo trục dẫn động dài hơn để giúp tăng hành trình của bánh xe từ 11 lên 13,7 inch. Cuộc đua năm nay trùng khớp với những quy định mới mà đội phải chuẩn bị, như chuyển từ việc chỉ được phép có hai lốp dự phòng. Người đứng đầu cả đội Neil Woolridge cho biết “Chúng tôi bắt đầu thiết kế lại chiếc Ranger của mình và các thành phần mới khác nhau được yêu cầu vào khoảng giữa năm ngoái sau khi các quy tắc của T1 + được hoàn thiện,”.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc bán tải là động cơ V6 EcoBoost dung tích 3,5l của Ford, cho công suất 402 mã lực và 600 Nm mô men xoắn giống như mẫu xe tải năm ngoái.Tốc độ tối đa là 170km/h.