Phiên bản Lexus CT200h Cherished Touring có hai cách phối màu độc quyền, với mui màu Sonic Titanium và thân màu Graphite Black, hoặc mui màu Sonic Titanium và thân màu trắng Sonic Quartz. Tuy nhiên, bất kể màu sơn ra sao, thì lưới tản nhiệt Spindle Grille, đèn sương mù bao quanh và viền cản sau đều có lớp sơn bạc sáng bóng. Các tiện nghi bổ sung khác bao gồm gương cửa có sưởi/gập điện và cần gạt nước kính chắn gió cảm biến mưa.
Ben trong, phiên bản Cherished Touring có ghế bọc hai tông màu với phần dưới và tấm cửa màu đen, trong khi phần trên có màu đỏ sẫm màu. Trang trí cửa, bảng điều khiển, miếng đệm đầu gối và vô lăng có đường chỉ khâu màu đỏ tương ứng. Vô lăng và ghế sưởi là tiêu chuẩn cho xe.
Giống như các mẫu CT200h, sức mạnh của phiên bản Cherished Touring đến từ một động cơ bốn xi lanh dung tích 1,8l cho công suất 98 mã lực và mô men xoắn 142 Nm. Động cơ điện bổ sung thêm 80,5 mã lực và 207 Nm cho xe. Trang web cho thị trường Nhật Bản của Lexus không liệt kê tổng công suất, nhưng các thông tin chi tiết cho thấy sẽ có cùng 134 mã lực như các thị trường khác.
Mẫu CT200h Cherished Touring có giá là 4,223 triệu yên (khoảng 839 triệu đồng) sau khi đã tính thuế tại Nhật Bản.
Mẫu Lexus CT200h ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2010. Phiên bản dành cho Bắc Mỹ xuất hiện vào cuối năm tại triển lãm New York Auto Show, và được bán vào năm 2011 với giá khởi điểm là 29.120 USD (khoảng 664,7 triệu đồng) bao gồm cả phí vận chuyển 875 USD (19,9 triệu đồng).
Ở bản nâng cấp 2014, Lexus đã bổ sung lưới tản nhiệt Spindle Grille đặc trưng vào phần đầu của CT200h. Xe đã ngưng bán tại Mỹ với phiên bản 2017. Tuy nhiên, mẫu CT200h vẫn còn tại Châu Âu và Nhật Bản, thậm chí còn được làm mới vào năm 2018. Tuy nhiên, Châu Âu cũng chịu chung số phận với Mỹ vào năm 2020. Và trong năm nay, CT200h sẽ biến mất hoàn toàn. Lexus cho biết hãng đã bán được khoảng 380 nghìn chiếc trên toàn cầu kể từ khi xe ra mắt.