Motorsport»Văn hóa xe»Đời sống»Ducati trình làng mẫu e-bike Futa mới, dành riêng cho những tín đồ đam mê đạp xe đường trường

Ducati trình làng mẫu e-bike Futa mới, dành riêng cho những tín đồ đam mê đạp xe đường trường

19:36 - 07/03/2022

Công ty vùng Borgo Panigale đã ra mắt sản phẩm mới nhất trong dòng sản phẩm e-bike 2022 là Ducati Futa, một mẫu xe đạp đường trường trang bị bộ bàn đạp trợ lực điện.

Mặc dù Ducati vẫn chưa tung ra một mẫu xe điện chính thức nào nhưng, thương hiệu vùng Borgo Panigale đã tham gia vào lĩnh vực điện hóa của thị trường xe đạp từ vài năm trước. Nhưng ai đam mê eMTB chắc chắn sẽ quen thuộc với những chiếc xe địa hình có trợ lực bàn đạp MIG-S, hay mẫu xe đua TK01-RR. Bên cạnh việc cập nhật các mẫu xe cho năm 2022, Ducati đã ra mắt thêm một mẫu xe hoàn toàn mới là Futa.

Ducati Futa là một mẫu xe đạp đường trường hỗ trợ bàn đạp cao cấp để đi được quãng đường xa hơn và độ dốc lớn hơn. Hiện tại chiếc xe này được bán ra với giá 8.500 USD (194 triệu đồng). Theo Ducati chia sẻ Futa sở hữu bộ khung bằng sợi carbon được thiết kế để mang tới sự cân bằng toàn diện giữa sự thoải mái, độ cứng và tính công thái. Kết hợp tất cả những điều này cùng kiểu dáng thể thao thì đây sẽ là chiếc xe đạp đường trường thu hút được ánh nhìn của nhiều người.

Thương hiệu nổi tiếng trong giới xe đạp FSA là đơn vị cung cấp các bộ phận cho Ducati Futa. Bao gồm một số chi tiết cao cấp như thân xe, tay lái, yên xe, bộ quây và nhiều thiết bị khác. Công ty Đài Loan mới đây đã tiết lộ bộ trợ lực cho xe đạp điện có tên System HM 1.0. Đó là những gì có trên Futa, xe có khả năng sản sinh công suất cực đại 250kW và mô-men xoắn 42Nm. Mặc dù con số này không quá lớn, nhưng chắc chắn nó sẽ di chuyển được quãng đường dài khi cung cấp bộ trợ lực bàn đạp đem tới cảm giác thoải mái để di chuyển dễ dàng trên những chặng đường dài và độ dốc lớn.

 

Tương tự các thiết bị trợ lực bằng điện tử trên các mẫu xe mô tô của Ducati, Futa cũng được trang bị cảm biến mô-men xoắn và tốc độ để cung cấp khả năng phân phối điện phù hợp cho các điều kiện địa hình và đường xá khác nhau. Điều đó đem tới cảm giác đạp đồng nhất, cho phép người lái điều chỉnh công suất trên mỗi hành trình đạp. Khoảng thời gian sạc pin mất khoảng 3 tiếng rưỡi và trọng lượng xe khoảng 4kg. Xe cũng có thể kết nối điện thoại thông minh qua các ứng dụng cho iOS và Android. Bên cạnh đó đi kèm thiết bị dẫn đường Garmin tích hợp trên ghi đông.

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link