Vào tháng 11 năm ngoái, Skoda đã ra mắt mẫu Slavia hoàn toàn mới ở Ấn Độ, và giờ Volkswagen đang ra mắt đối thủ cùng cấp Virtus. Chiếc sedan thế hệ thứ hai có chung nền tảng MQB-A0-IN như anh em của nó, và được Skoda điều chỉnh cho Ấn Độ cùng các thị trường mới nổi khác. Cả hai đều có chung chiều dài cơ sở là 2.651 mm.
Với chiều dài 4.561 mm và chiều cao 1.507 mm, mẫu Virtus mới dài và cao hơn chút so với Slavia, còn chiều rộng thì tương đương nhau khi có chỉ số là 1.752 mm. Cả hai cũng có chung cốp dung tích 521-l và hầu hết nội thất bên trong cabin. Thay thế cho Vento tại Ấn Độ, mẫu sedan mới nhất của Volkswagen có mặt trước và sau khác với xe của Skoda, nhưng kiểu dáng bên hông lại cho thấy danh tính thực sự.
Virtus 2022 sẽ có hai phiên bản, một là Dynamic Line mang động cơ TSI 1l quen thuộc, hai là Performance Line được trang bị động cơ 1,5l lớn hơn có công nghệ ngưng hoạt động xi lanh. Động cơ ba xi lanh có công suất 115 mã lực và mô men xoắn 175 Nm, trong khi động cơ bốn xi lanh lại có 150 mã lực và 250 Nm. Hệ truyền động này cũng có ở Slavia.
Với động cơ cơ bản, người mua có thể chọn hộp số sàn sáu cấp làm tiêu chuẩn hoặc tùy chọn hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn có cùng số bánh răng. Còn động cơ lớn hơn thì được trang bị số sàn hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp với một khoản chi phí bổ sung. Những thiết lập này có thể được tìm thấy tại các mẫu crossover cỡ nhỏ Kushaq và Taigun.
Sẽ có một phiên bản mang tên Virtus GT đóng vai trò là mẫu xe hàng đầu với các công nghệ tiên tiến nhất, cùng điểm nhấn màu đỏ và bàn đạp bằng nhôm để giống với các mẫu GTI. Phiên bản này được trang bị ghế trước thông gió, sạc điện thoại thông minh không dây, cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch và đèn pha tự động, điều hòa tự động, cửa sổ trời, gạt mưa tự động và đèn pha, cùng với hệ thống ánh sáng xung quanh và âm thanh tám loa.
VW India đã chấp nhận các đơn đặt trước ở Ấn Độ, và Virtus sẽ được bán vào tháng 5.