Những mẫu xe được triệu hồi bao gồm những mẫu thuộc dòng ML, GL-Class và R-Class, được sản xuất từ năm 2004 đến năm 2015. Hiện đang có khoảng 70.000 phương tiện tại Đức trong số 993.407 phương tiện trên toàn cầu.
Hãng xe Đức cho biết: “Trong một số trường hợp ăn mòn nghiêm trọng, có thể xảy ra tình huống phanh quá mạnh hoặc quá lâu khiến bộ trợ lực phanh bị hư hỏng cơ khí, do đó, kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh sẽ bị hỏng. Trong một trường hợp rất hiếm xảy ra như vậy, sẽ không thể giảm tốc thông qua việc đạp phanh. Do đó, nguy cơ va chạm hoặc thương tích sẽ tăng lên”.
Điều này có thể dẫn đến việc tăng lực bàn đạp phanh cần thiết để giảm tốc xe và/hoặc tăng khoảng cách dừng xe, tuyên bố cho biết nói thêm.
Mercedes-Benz đang bắt đầu thu hồi ngay lập tức số xe nói trên. Vào tháng 1/2020, 744.000 xe Mercedes-Benz tại Mỹ, thuộc các dòng xe được sản xuất từ năm 2001 đến 2011, được thông báo thu hồi do tấm kính cửa mái xe có thể bị long ra và gây nguy hiểm.
Hãng xe Đức cho biết họ sẽ bắt đầu việc triệu hồi ngay lập tức và chủ động liên hệ với chủ nhân của những xe trong diện ảnh hưởng. Quy trình triệu hồi sẽ bao gồm kiểm tra các xe có khả năng bị ảnh hưởng và tùy thuộc vào kết quả kiểm tra, hãng sẽ thay thế các bộ phận khi cần thiết.
Hiện Mercedes Việt Nam chưa đưa ra thông tin nào liên quan tới đợt triệu hồi này.