Mazda sẽ chia số tiền này thành 3 giai đoạn. Xe sử dụng động cơ đốt trong vẫn sẽ là cốt lõi của Mazda trong suốt giai đoạn 1 và 2. Giai đoạn 3, khởi đầu vào năm 2028 sẽ là lúc hãng chuyển đổi quy mô lớn sang điện khí hóa.
Không dừng lại ở đó, Mazda cũng rất tham vọng với hệ thống an toàn và hỗ trợ lái. Mục tiêu là tạo ra công nghệ điều khiển tiên tiến như cách mà con người thao tác, hướng tới sự an toàn cao nhất cho người ngồi trong xe cũng như những người xung quanh. Marumoto cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu không có chiếc Mazda nào gây ra tai nạn chết người vào năm 2040”.
Hiện tại, chiếc Mazda chạy hoàn toàn bằng điện duy nhất có sẵn ở Mỹ là MX-30 và nó chỉ được chào bán ở California. CX-60 đã được tiết lộ vào đầu năm nay dưới dạng plug-in hybrid đầu tiên của công ty.
Thực tế, Mazda đã đi sau hầu hết các nhà sản xuất ô tô khác trong lĩnh vực điện khí hóa. Thậm chí hãng này còn chậm hơn cả những hãng vốn nổi tiếng bảo thủ như Toyota và Nissan. Dù vậy, nếu thật sự quyết tâm phát triển xe điện, biết đâu sẽ có màn ngược dòng thành công vang dội từ Mazda? Chúng ta hãy cùng chờ xem.