Sau 11 năm có mặt trên thị trường, thế hệ MG3 thứ 2 đã được thương hiệu chủ quản cho “nghỉ hưu” vào cuối tháng 2 vừa qua. Sau dòng xe này, MG sẽ hướng sự chú ý về 2 phân khúc, một là xe điện giá rẻ (dự kiến với MG2) và một là xe hiệu suất cao.
Trong nhóm thứ 2, MG3 là một trong những dòng tên có thể được thể thao hóa với phiên bản có tên XPower giống đàn anh MG4.
Vào cuối tháng 3 này, tờ Drive của Úc đã thử phác họa thiết kế một phiên bản MG3 như vậy. Xe lấy cảm hứng rất nhiều từ MG4 XPower như đã nói với lớp sơn xanh lá Racing Green, mâm 18 inch hay cặp phanh cam “khổng lồ” tại mỗi bánh. Các chi tiết như cánh gió và ống xả kép phía sau cùng hốc gió lớn với bộ chia gió thấp tại đầu xe nhấn mạnh yếu tố thể thao.
Phân khúc hot hatch tầm trung hiện tại đang ngày một ít dòng tên toàn cầu với chỉ Honda Civic Type R là cái tên sáng giá nhất có thể kể tới. Một phiên bản MG3 hiệu suất cao, nếu làm tốt, có thể mang tới lợi ích đáng kể cho MG cả về tính kinh tế và hình ảnh thương hiệu.
Tuy vậy, rủi ro bị đào thải của một dự án như vậy cũng là không hề nhỏ nếu thương hiệu này không cho ra lò được một mẫu xe đủ sức hút.
Nếu MG3 hiệu suất cao được bật đèn xanh, xe có thể có tầm giá khoảng 28.000 USD – xấp xỉ 700 triệu đồng. Phiên bản tiêu chuẩn MG3 đời mới tới giờ vẫn chưa được công bố giá nhưng dự kiến khởi điểm vào khoảng 25.500 USD – 631,6 triệu đồng.
Ngoài MG3 hiệu suất cao, MG còn mong muốn một dòng xe thể thao chủ lực khác (không đứng độc lập như Cyberster mà dựa vào xe phổ thông sẵn có) ở phân khúc cao hơn. Dù vậy, danh tính dòng xe này khó có thể đoán được.