Mazda đã ấn định thời điểm chính thức ra mắt thành viên cuối cùng trong đội hình SUV đời mới của mình là CX-80. Phiên bản kéo dài sử dụng 3 hàng ghế của CX-60 sẽ chào sân vào 18/4 trước khi có mặt tại Nhật, Úc, châu Á và châu Âu hứa hẹn từ thu 2024.
Không như CX-90 đơn giản chỉ là CX-70 thêm một hàng ghế ở Bắc Mỹ, Mazda CX-80 hứa hẹn mang tới nhiều cải tiến hơn cho người dùng so với CX-60. Kích thước xe sẽ được kéo dài so với đàn em, giao diện đuôi cùng cửa sổ bên hứa hẹn cũng được làm lại.
Teaser đầu tiên của Mazda CX-80 vừa được công bố cho thấy rìa sau cửa sổ bên có viền chrome khá dày mà đàn em CX-60 không có. Khoảng cách giữa cửa sau và cửa hậu cũng đã được kéo giãn. Đèn hậu LED nhìn y hệt CX-70 nhưng cửa sổ tại cửa hậu có vẻ có góc nghiêng nhỏ hơn.
Mazda xác nhận Mazda CX-80 sẽ dài và cao hơn CX-70 với chiều dài tổng xấp xỉ 5.000 mm so với 4.745 mm. Chiều dài cơ sở xe cũng được kéo giãn “trên 3.000 mm” so với 2.870 mm của CX-60, tuy nhiên con số tổng chắc chắn không cao hơn 3.119 mm của CX-90 tại Bắc Mỹ.
Nội thất Mazda CX-80, như đã nói, giống CX-60 nhưng có thêm hàng ghế thứ 3. Hàng ghế 2 có thể tùy biến thành 2 ghế đơn cao cấp, hàng 3 có thể gập phẳng.
Các tùy chọn truyền động của Mazda CX-80 gần như chắc chắn sẽ giống y hệt CX-60 bao gồm các bản xăng thường (2.5L 185 mã lực/250Nm), hybrid bổ trợ (280 mã lực/450Nm), hybrid sạc điện (323 mã lực/500Nm), diesel (228 mã lực/500Nm) và hybrid diesel (197 mã lực/450Nm hoặc 251 mã lực/550Nm kết hợp mô-tơ 16 mã lực/153Nm).
Mazda CX-80 dự kiến sẽ có giá cao hơn CX-60 một chút, dự kiến rơi vào khoảng 48.000 bảng tương đương 1,5 tỷ đồng.