“Mũi giáo” mà BYD chuẩn bị tung ra nhắm tới thị trường bán tải cỡ trung toàn cầu vừa xuất hiện công khai tại Bắc Mỹ. Điều này cho thấy BYD Shark đang rất gần ngày mở bán chính thức.
Cụ thể, tờ AutoDinamico của Mexico đã phát hiện dòng bán tải điện hóa hoàn toàn mới của BYD tại nước này. Trước đó một tuần xe cũng lộ mặt tại Úc nhưng không rõ ràng như lần này.
Tên gọi đồn đoán của dòng bán tải BYD là Shark – cá mập. Đây là một tên gọi vừa được BYD đăng ký bản quyền và đang chờ thông qua. Cách đặt tên của dòng bán tải này phù hợp với các mẫu xe BYD xuất hiện trước lấy chủ đề sinh vật biển như Seal – hải cẩu và Dolphin – cá heo.
Thiết kế BYD Shark nhìn đặc biệt vuông vắn từ trước tới sau. Đầu xe trang bị tản nhiệt đặc trưng của BYD cùng cụm đèn pha góc cạnh gây liên tưởng tới Ford F-150. Các trang bị như giá chằng đồ gắn trần, khung bảo vệ phía trước hay giá chằng bồn sau cho thấy bản xuất hiện trong ảnh là bản cao cấp, có lẽ ngang hàng với Ford Ranger Wildtrak.
Tại đuôi xe, logo BYD dù nằm chính giữa cửa hậu cũng không nổi bật bằng đèn hậu dạng hình chữ nhật đặt dọc với kích thước cực kỳ khổng lồ. Một dải đèn mảnh chạy trên logo BYD kết nối 2 cụm đèn 2 bên.
Nội thất BYD Shark đã lộ diện cho thấy xe sử dụng bảng đồng hồ kỹ thuật số cùng màn cảm ứng trung tâm cỡ lớn. Vô lăng đáy phẳng, da bọc kèm chỉ khâu tương phản và cửa sổ trời (phần nào nhìn được từ bên ngoài) là một số yếu tố điểm nhấn khác.
Hệ truyền động của BYD Shark 100% là loại điện hóa với bản hybrid sạc điện PHEV được kỳ vọng ra mắt trước. Thông số vận hành xe chưa rõ, tuy nhiên tầm vận hành không nhiên liệu của bản PHEV được kỳ vọng ở 100 km, tầm vận hành tổng 1.200 km. Bản thuần điện có thể không ra mắt trong năm nay mà phải chờ tới 2025.
Đối thủ của BYD Shark sẽ là các phiên bản điện hóa của Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Isuzu D-Max đã công bố. Với việc BYD sắp bán xe tại Việt Nam, cơ hội cho Shark về nước là hoàn toàn có thể. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với Ranger hay Triton bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt từ động cơ hybrid.