Ngay sau khi Toyota công bố giá Camry đời mới, tờ Motor1 đã có dịp trao đổi với kỹ sư trưởng mẫu sedan này là ông Mark Dejongh. Trong buổi nói chuyện, vị kỹ sư trưởng đã hé lộ tại sao họ chỉ bán Camry với tùy chọn động cơ hybrid mà bỏ hết các động cơ 4 và 6 xy-lanh cũ.
Cụ thể, tùy chọn hybrid là phù hợp nhất với thời điểm Toyota Camry 2025 chào sân thị trường. Toyota tin rằng khách hàng sẽ đón nhận hệ truyền động này nồng nhiệt vì mức tiêu thụ nhiên liệu vô cùng tốt (4,6 tới 5 lít/100 km). Thêm vào đó, hãng đã tinh chỉnh hệ thống này để mang lại trải nghiệm lái ấn tượng hơn.
Quyết định không có phiên bản điện cho Toyota Camry cũng có thể coi là một quyết định chính xác của thương hiệu Nhật ở thời điểm hiện tại. Không như nhiều hãng xe khác đã đặt mục tiêu chuyển đổi sang 100% xe điện, Toyota hiện vẫn đang dồn sự tập trung vào xe hybrid. Ngoài ra, họ cũng không từ bỏ theo đuổi các lựa chọn nhiên liệu xanh thay thế khác như pin nhiên liệu hydro.
Doanh số xe điện trên thị trường, từ đầu 2024, đã chững lại khá rõ rệt. Ngược lại, xe hybrid lại đang đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng trong cùng giai đoạn. Toyota cho rằng xe hybrid là cầu nối phù hợp nhất cho khách hàng toàn cầu ở thời điểm này và quyết định “đẩy” Camry vào vị trí đó.
Chia sẻ thêm một chút về Toyota Camry 2025, vị kỹ sư trưởng cho biết thế hệ này được tạo thành từ rất nhiều nâng cấp nhỏ nhặt để tạo thành một khối tổng thể có độ mới đáng kể. Hệ thống thông tin giải trí, hệ thống an toàn/hỗ trợ lái, hệ truyền động như nói tới phía trên và hệ thống lái (đánh lái, phanh/ga, độ nhanh nhạy) đều được ông khẳng định tốt hơn so với Camry cũ.
Ngoài ra, Toyota Camry 2025 cũng không theo đuổi những triết lý đang hút khách của SUV. Thay vào đó, xe giữ lại các giá trị truyền thống nguyên bản nhất của sedan. Mục tiêu của Toyota, sau cùng, vẫn là “làm ra một mẫu Camry tốt hơn” và chỉ thế là đủ.