Đĩa nhạc vinyl, đồng hồ đeo tay cơ và giờ là siêu xe là bộ 3 công nghệ “lỗi thời” nhưng vẫn được giới người dùng chuộng hơn các phương án thay thế hiện đại (mà ít cảm xúc) hơn.
CEO Bugatti Rimac là Mate Rimac vào tháng 5 này đã có mặt tại Hội nghị tương lai làng xe do tờ Financial Times tổ chức. Theo ông chia sẻ tại sự kiện, siêu xe điện Rimac Nevera của họ dù có thông số khủng và đã phá vô vàn kỷ lục giờ vẫn chưa bán hết. Mới chỉ có 50 trong tổng số 150 xe sản xuất “chốt đơn”.
Ngược lại, Bugatti giờ đang trong giai đoạn sản xuất nốt xe còn nợ khách trước khi dồn toàn lực vào hoàn thiện và sản xuất siêu xe kế nhiệm Chiron.
Theo vị lãnh đạo này, khi Nevera bắt đầu đi vào phát triển vào 2016/2017, xe điện vẫn là một làn gió mới mẻ trên thị trường. Ngược lại, giờ chúng đã xuất hiện tràn ngập, thậm chí “bão hòa” tại một số quốc gia khi chưa nhiều khách hàng có nhu cầu chuyển đổi sang loại hình xe mới.
Tập khách hàng chính của Rimac Nevera nói riêng và siêu xe nói chung là những gì lạ lẫm, hút ánh nhìn. Việc xe điện trở nên phổ biến hơn đã phần nào làm Nevera mất đi yếu tố đó theo vị CEO.
Ngoài ra, ông cũng so sánh siêu xe điện với đồng hồ thông minh – smartwatch. Dù có độ đa dụng và thực tiến vượt trội so với đồng hồ đeo tay cơ cổ điển, chúng chẳng mấy khi được giới đại gia sử dụng. Thay vào đó, trên cổ tay họ là những cỗ máy truyền thống làm được ít tác vụ hơn mà đắt hơn gấp vài trăm, thậm chí vài ngàn lần.
Theo quan điểm cá nhân của vị CEO, những siêu xe điện như Rimac Nevera không có cách nào đảo ngược tình thế khi nhìn vào thành công của đồng hồ cơ so với đồng hồ thông minh. Cũng vì thế, nửa xe xăng của thương hiệu này là Bugatti vẫn dùng động cơ đốt trong dù bản W16 huyền thoại đã được thay bằng V16 mới.