Thế hệ Nissan Navara kế tiếp dự kiến chào sân trong năm nay sẽ có tính cạnh tranh “cao hơn đời cũ rất nhiều” theo chia sẻ từ lãnh đạo hãng. Nissan hiện đang cố gắng khắc phục mọi nhược điểm của dòng tên này để thế hệ Navara mới hoàn chỉnh nhất có thể khi chào sân.
Theo phó chủ tịch Nissan khu vực AMIEO (châu Phi, Trung Đông, Ấn Độ, châu Âu và châu Đại Dương) là ông Francois Bailly, một trong những yếu tố bị phê phán nhiều nhất trên Navara cũ là hệ thống treo. Cụ thể, hệ thống treo phía sau của Navara là loại lò xo cuộn xoắn trả về độ tiện nghi tốt hơn, khả năng tải sau của xe lại bị hạn chế đáng kể.
“Khi chở đồ trên Navara cũ, người dùng sẽ thấy sự chênh lệch rõ ràng giữa phía trước và sau. Chúng tôi sẽ không lặp lại sai lầm này”, vị lãnh đạo Nissan khẳng định.
Trên Nissan Navara đời mới dự kiến ra mắt trong vòng 12 tháng tới, mọi cấu hình xe đều sẽ sử dụng hệ thống treo lò xo lá. Khả năng tải của toàn xe là 1 tấn, khả năng kéo 3,5 tấn.
Thông số của Nissan Navara có thể tham khảo từ Mitsubishi Triton đời mới đã ra mắt từ gần một năm trước do dòng xe trên mượn khung gầm Navara. Động cơ 2 mẫu bán tải sử dụng là loại 2.4L diesel tăng áp kép 4 xy-lanh với công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 470Nm. Trên bản cũ, Triton dùng động cơ 2.3L tăng áp kép 188 mã lực, 450Nm.
Vị lãnh đạo Nissan cũng khẳng định Navara đời mới sẽ không rút lui khỏi một số thị trường như đồn đoán trước đây. Tin đồn này xuất hiện là bởi hãng ngừng sản xuất Navara tại châu Âu do đóng cửa nhà máy tại Barcelona, Tây Ban Nha dẫn tới việc xe cũng ngừng bán.
Tương lai của Nissan Navara tại Úc, New Zealand, Nam Mỹ, châu Phi và Đông Nam Á do đó vẫn được đảm bảo.