Các đại lý Hyundai đang nhận cọc của khách cho phiên bản 2024 của Tucson. Xe dự kiến ra mắt khoảng tháng 10 hoặc 11 tới. Nhà máy của Hyundai Thành Công tại Ninh Bình tiếp tục lắp ráp mẫu xe này.
Hyundai Tucson 2024 là bản nâng cấp giữa chu kỳ, ra mắt lần đầu hồi tháng 11/2023. Thiết kế ngoại thất thay đổi không nhiều. Điểm dễ nhận thấy nhất là lưới tản nhiệt được tinh chỉnh hầm hố hơn, các mắt lưới thưa hơn bản tiền nhiệm.
Đèn LED tích hợp ở lưới tản nhiệt cũng lược bỏ bớt, kiểu dáng lớn và bo tròn hơn. Cản trước Tucson 2024 thiết kế mới cứng cáp hơn. La-zăng có tạo hình mới.
Nội thất của Tucson nhận nhiều thay đổi hơn so với ngoại thất. Thừa hưởng phong cách mẫu xe điện Ioniq 5, táp-lô Hyundai Tucson 2024 có màn hình cong liền khối, một cho bảng đồng hồ và một cho hệ thống giải trí. Mỗi màn hình đều kích thước 12,3 inch.
Vô-lăng của Tuson 2024 thiết kế mới 3 chấu, loại bỏ logo Hyundai ở chính giữa, tương tự Ioniq 5. Các nút bấm chọn số (hộp số) chuyển lên cần gạt sau vô-lăng.
Ngoài những thay đổi kể trên, thiết kế tổng thể của Hyundai Tucson tương đồng bản cũ. Hiện chưa rõ liệu có thay đổi nào về hệ truyền động trên mẫu crossover (CUV) cỡ C của hãng xe Hàn tại Việt Nam hay không.
Các bản Tucson bán tại Việt Nam hiện có ba tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy xăng tăng áp 1.6 công suất 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 265 Nm, hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT. Thứ hai là máy xăng 2.0 công suất 156 mã lực, mô-men xoắn 192 Nm, hộp số tự động 6 cấp.
Lựa chọn thứ ba là máy dầu 2.0, công suất 186 mã lực, mô-men xoắn cực đại 416 Nm, hộp số tự động 8 cấp.
Giá bán của Hyundai Tucson hiện là 769-919 triệu đồng. Để chuẩn bị cho bản mới, Tucson hiện được các đại lý giảm giá khoảng 35-45 triệu đồng, tức tương đương 50% lệ phí trước bạ.
Sau nửa đầu 2024, Hyundai Tucson bán 2.083 xe, xếp thứ 4 trong phân khúc CUV cỡ C, tương ứng khoảng 14% thị phần phân khúc. Đối thủ Mazda CX-5 do Trường Hải lắp ráp, phân phối, dẫn đầu phân khúc với 5.200 xe bán ra, chiếm khoảng 37% thị phần.