Hiện nay đã là tháng 8/2024 nhưng một số mẫu xe sản xuất năm 2023 vẫn còn sót ở đại lý. Hyundai Custin bản Đặc biệt là một trường hợp tiêu biểu. Điều này dẫn đến việc các đại lý còn tồn hàng phải tìm cách đẩy gấp mẫu xe này, dù số lượng cũng không còn nhiều.
Một đại lý ở Hoà Bình đang rao bán Hyundai Custin sản xuất năm 2023 màu trắng với giá chỉ 830 triệu đồng, tiệm cận giá Toyota Innova Cross tiêu chuẩn (810 triệu). So với giá hãng đưa ra ở thời điểm hiện tại (915 triệu đồng), chiếc xe này có giá thấp hơn 85 triệu đồng.
Chưa hết, tư vấn viên của đại lý cho biết nếu thời gian tới được giảm 50% lệ phí trước bạ, khách hàng sẽ tiết kiệm được số tiền khoảng 45 triệu đồng. Trước đó, thông tin có thể giảm lệ phí trước bạ trong 3 tháng đang lan truyền rất nhanh trên các phương tiện truyền thông và cộng đồng mạng. Nhưng cho đến hiện tại, Chính phủ vẫn chưa có thông báo chính thức về vấn đề này.
Nếu thực sự giảm lệ phí trước bạ, Hyundai Custin sẽ có lợi thế trước đối thủ Toyota Innova Cross. Bởi lẽ, mẫu MPV tầm trung đến từ Nhật Bản là xe nhập khẩu từ Indonesia, trong khi đó Custin lại được lắp ráp trong nước.
Từ tháng 4/2024, Hyundai Custin tỏ ra lép vế hoàn toàn so với Toyota Innova Cross. Mẫu MPV nhà Hyundai chỉ lấn lướt đối thủ trong 3 tháng đầu năm 2024. Khi đó, Innova Cross gặp vấn đề về nguồn cung và có dấu hiệu bán “bia kèm lạc” ở nhiều đại lý.
Cộng dồn 7 tháng đầu năm 2024, Hyundai Custin bán được 1.429 xe. Trong khi đó, Toyota Innova Cross có doanh số lên tới 2.334 xe.
Với kích thước 4.950 x 1.850 x 1.725 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3.055 mm, lớn hơn Toyota Innova, Hyundai Custin được chuyên gia ngành xe 20 năm kinh nghiệm đánh giá là một “chiếc MPV đủ rộng cho gia đình, nhưng vẫn linh hoạt cho đô thị”.
Dù là MPV, xe được thiết kế khí động học với hệ số cản gió 0,31 Cd, theo công bố của hãng. Thiết kế không vuông vức như Kia Carnival mà nhiều đường cong hơn.
Nội thất lấy cảm hứng từ phi thuyền không gian, hướng đến sự thoải mái và tiện nghi. Một số tiện nghi đáng chú ý có màn hình dọc 10,4 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, vô-lăng tích hợp lẫy số, phía sau là màn hình LCD hiển thị thông tin, phanh đỗ điện tử, điều hòa tự động, đề nổ từ xa, đèn viền nội thất và 2 cửa sổ trời. Hàng ghế thứ hai thiết kế 2 ghế độc lập kiểu hạng thương gia, hỗ trợ sạc không dây, bàn làm việc, để đồ.
Hyundai Custin có 2 loại tùy chọn động cơ gồm máy xăng 1.5L và 2.0L. Loại tiêu chuẩn có công suất 170 PS, mô-men xoắn 253 Nm, kết hợp số 8 cấp. Loại cao cấp có công suất 236 PS, mô-men xoắn 353 Nm, kết hợp số 8 cấp. Có 4 chế độ lái gồm Eco, Comfort, Sport và Smart.
Trang bị an toàn của Hyundai Custin không thua kém các đối thủ trong cùng phân khúc. Ngoài các hệ thống hỗ trợ cơ bản mà gần như xe nào cũng có như hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống trượt… mẫu minivan này còn có cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp, camera 360 độ, 6 túi khí cùng một số tính năng tiên tiến như hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng, đèn pha tự động, cảnh báo mất tập trung…
Điểm khác biệt lớn cho mức giá chênh lệch giữa Hyundai Custin Đặc biệt và Cao cấp là một số trang bị cho nội thất và an toàn. Nội thất Custin Đặc biệt không có ghế lái nhớ vị trí, làm mát và sưởi hàng ghế trước. Bản Đặc biệt cũng thiếu các tính năng như phòng tránh va chạm điểm mù BCA, phòng tránh va chạm khi lùi, phòng tránh va chạm phía trước, cảnh báo người ngồi hàng sau, giữ làn, đèn pha tự động thích ứng, cảnh báo người lái mất tập trung.