Trong cuộc phỏng vấn với báo giới Úc tại nhà máy Sunderland (Anh) của Nissan, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Kế hoạch khu vực AMIEO (châu Phi, Trung Đông, Ấn Độ, châu Âu và châu Đại Dương) Francois Bailly đã khẳng định: “Tương lai của chúng tôi là xe điện”.
Ông cho biết thêm: “Công nghệ e-Power là bước đệm để đạt được mục tiêu đó và mỗi thị trường sẽ phát triển theo tốc độ riêng. Chúng tôi chắc chắn không đầu tư vào hệ thống truyền động mới cho ICE”.
Thực tế, việc Nissan Navara sẽ có tùy chọn động cơ hybrid, không loại trừ khả năng là hybrid cắm sạc, đã râm ran từ lâu. Nhiều tờ báo ô tô còn phác họa sẵn sàng hình ảnh Nissan Navara mới này. Tuy nhiên, nếu những dự đoán trước đó chỉ cho rằng hybrid là một tùy chọn thì với phát biểu mới trên, rất có thể hybrid cắm sạc sẽ là động cơ chủ lực, thậm chí không còn tùy chọn thuần xăng dầu ở một số thị trường.
Theo Drive của Úc, Nissan Navara động cơ mới sẽ dùng chung nền tảng với Mitsubishi Triton, tiếp nối truyền thống chia sẻ giữa hai mẫu xe này.
Ngoài ra, Nissan đang phát triển hệ thống hybrid e-Power thế hệ tiếp theo, hứa hẹn tăng công suất nhưng giảm chi phí và mức tiêu thụ nhiên liệu. Hệ thống này vẫn cần sử dụng động cơ xăng dung tích nhỏ để tạo ra điện năng cho pin và mô-tơ điện. Hệ truyền động này được cho là sẽ được mở rộng ra ngoài Kicks, Qashqai và X-Trail hiện có. Rất có khả năng là toàn bộ dải sản phẩm của Nissan đều sẽ có tùy chọn động cơ này.
Phát biểu của ông Bailly cũng cho thấy động cơ thuần xăng dầu sẽ không bị khai tử ngay. Hãng vẫn tiếp tục cho ra các sản phẩm thuần xăng dầu, nhưng động cơ trên những mẫu xe “mới” này sẽ chỉ dùng lại công nghệ cũ, thay vì được “lên đời” như e-Power.
Ngoài ra, Nissan còn quan tâm đến hệ thống hybrid mở rộng phạm vi hoạt động (EREV) và công nghệ này đã xuất hiện trên trên Qashqai và X-Trail sử dụng động cơ 1.5L. Chưa rõ liệu dung tích động cơ này có thay đổi trong các phiên bản tương lai hay không.
Một vấn đề đáng quan tâm khác khi nào Nissan sẽ thực sự nói “tạm biệt” với động cơ thuần xăng dầu. Ông Francois Bailly không đưa ra câu trả lời cụ thể: “Sự suy giảm xe thuần xăng dầu phụ thuộc vào từng thị trường. Nhưng sự đầu tư của chúng tôi là rất rõ ràng. Đó là xe điện và củng cố e-Power”.