MG kỳ vọng có thể giới thiệu tới người dùng toàn cầu của mình một mẫu bán tải dẫn động 4 bánh dựa trên công nghệ sẵn có của tập đoàn mẹ SAIC.
Trao đổi với báo giới Úc tại sự kiện ra mắt MG HS tại quốc gia trên, giám đốc thương mại MG Úc Giles Belcher miêu tả bán tải là “phân khúc tuyệt vời cho các bên thứ 3 lẫn khách hàng”. “Nếu có một dòng xe phù hợp (từ tập đoàn mẹ SAIC), chúng tôi sẽ cân nhắc khả năng này ngay”, ông nói thêm.
Trên thực tế, MG tại Thái Lan đã có một dòng bán tải “thăm dò” mang tên Extender. Trên thực tế, đây là một mẫu bán tải của SAIC với vô cùng nhiều tên gọi chẳng hạn Maxus T70 tại Trung Quốc, Chevrolet S10 Max tại Mexico hay Maxus Tornado 70 Pro tại Ả-rập Xê-Út.
Tại Thái Lan, MG Extender sử dụng động cơ 2.0L xăng tăng áp kép 215 mã lực, 350 Nm hoặc 2.0L diesel tăng áp đơn 151 mã lực, 375 Nm, hộp số đi kèm mặc định là dòng tự động 6 cấp.
Hệ thống đánh lái trợ lực điện tử, tản nhiệt cùng mâm độc quyền là một số điểm khác biệt của dòng xe này so với các phiên bản khác được các đối tác hoặc thương hiệu con của SAIC sử dụng trên toàn cầu.
Tuy nhiên, điều mà MG nhắm tới có lẽ là một dòng bán tải đời mới mạnh hơn và có khả năng vận hành tốt hơn Extender. Khả năng xe truyền động thuần điện là không có, tuy nhiên công nghệ hybrid là hoàn toàn có thể.
Tại châu Âu, tập đoàn SAIC đã hé lộ một dòng bán tải điện sử dụng công nghệ đời mới có tên Maxus eTerron 9. Phía tập đoàn Trung Quốc cho biết dòng xe này sẽ có một phiên bản chạy động cơ diesel trong tương lai và đây có thể là nền tảng mà phía MG có thể nhờ cậy. Tuy nhiên, thông số của phiên bản chạy động cơ như trên hoàn toàn chưa có.