Super Cub 50 Final Edition là phiên bản cuối cùng mẫu xe Honda vốn được nhiều khách hàng ưa chuộng. Xe có màu xanh quen thuộc, gợi nhớ đến dòng xe Super Cub từ nhiều năm trước.
Các chi tiết như huy hiệu phía trước, huy hiệu bên và chìa khóa đều có thiết kế đặc biệt, trong khi giá chở phía sau, hộp xích và tay đòn sơn cùng màu xanh với thân xe. Ngoài ra, viền đồng hồ và nắp ống xả mạ crôm, xe có hai tông xám đen, tạo cảm giác đặc biệt.
Series Super Cub – được bắt đầu sản xuất năm 1958 – với Super Cub C100 và Super Cub 50. Dòng xe máy của hãng Nhật trở nên nổi tiếng và phổ biến ở nhiều thị trường khác nhau trên thế giới nhờ tính linh hoạt, dễ sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ. Tại Nhật, dòng xe này nói chung phần lớn dùng cho mục đích chở hàng, giao báo, thức ăn nhanh…
Tuy nhiên, sự phổ biến của dòng xe 50 phân khối hoặc nhỏ hơn đang đối mặt với nguy cơ từ vài năm gần đây do sự phát triển của xe đạp điện cũng như xe máy điện.
Trong năm 1980, khoảng 1,98 triệu xe máy 50 phân khối hoặc nhỏ hơn được vận chuyển, nhưng con số giảm chỉ còn khoảng 90.000 vào năm 2023, theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản (JAMA).
Honda tự nhận thấy sự khó khăn khi sản xuất xe máy cỡ nhỏ đáp ứng các quy định mới về khí thải của Nhật Bản, tương đồng với các tiêu chuẩn khí thải toàn cầu khắt khe hơn dự kiến có hiệu lực từ tháng 11/2025.
Theo đó, mẫu Super Cub 50 hiện sử dụng động cơ 49 phân khối sẽ ngừng sản xuất, nhưng Super Cub 110 sẽ tiếp tục được sản xuất.
Tại Nhật Bản, Honda sẽ nhận đặt hàng trong khoảng thời gian giới hạn, 8-24/11. Mức giá bán lẻ đề xuất 1.940 USD. Số lượng 2.000 xe.