Motorsport»Tin tức»Ô tô»Mercedes-Maybach S680 S-Class lộ diện với động cơ khủng V12

Mercedes-Maybach S680 S-Class lộ diện với động cơ khủng V12

11:35 - 14/05/2021

Động cơ cỡ lớn cùng nội thất tiện nghi sang trọng, Mercedes-Maybach S680 sẽ là mẫu xe siêu sang bậc nhất của thương hiệu xe hơi đến từ Đức.

Khối động cơ khủng V12 đã từng bị thương hiệu xe Đức “khai tử” trước đây cùng với phiên bản S65 của Mercedes AMG nhằm giảm thiểu những vấn đề liên quan đến ô nhiễm không khí tại thị trường Châu Âu. Nhưng ở thời điểm hiện tại, động cơ khủng 12 xi lanh đã trở lại trên một phiên bản mới vô cùng sang trọng dưới thương hiệu Maybach. Với tên gọi Mercedes-Maybach S680, mẫu xe này sẽ trở thành dòng sản phẩm cao cấp bậc nhất trong phân khúc sedan siêu sang của thương hiệu xe hơi nước Đức.

Điều kỳ lạ là, chiếc xe đang xuất hiện khá im ắng trên trang web truyền thông của Daimler vì những hình ảnh chính thức được đưa ra thị trường trong thời điểm hiện tại lại không đi kèm với bất cứ thông cáo báo chí nào. Hơn thế nữa, tên gọi của mẫu xe hiện tại cũng từng được sử dụng trước đây với phiên bản nâng cấp gần nhất của chiếc Maybach S650 dành riêng cho thị trường Trung Quốc cũng vào năm 2017.

Ngoại thất của S680 sở hữu kích thước kéo dài kết hợp một màu sơn hai tông màu thời trang giúp tổng thể xe trở nên sang trọng, quý phái. Xe cũng được trang bị thêm một số chi tiết ốp crôm tinh xảo ở khu vực cửa kính, lưới tản nhiệt, cản trước, nẹp hông xe tương tự như mẫu V8 ra mắt vào tháng 11 năm 2020. Ngoài ra, mẫu xe này cũng có một chút thay đổi tinh tế so với Maybach S-Class tiêu chuẩn với phù hiệu “V12” tô điểm cho chắn bùn trước và có logo “S680” được gắn trên nắp cốp. Xe cũng sở hữu bộ la zăng đa chấu khá thanh lịch.

Tuy nhiên, điểm khiến cho người yêu xe quan tâm hơn cả là khối động cơ khủng V12 được trang bị cho chiếc xe siêu sang này. Trước đó, chiếc Maybach S650 sở hữu động cơ V12 6.0 lít tăng áp kép đã từng đạt công suất lên đến 621 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Newton-mét.  Tuy nhiên với S680, công suất đã bị giảm xuống 17 mã lực, chỉ còn 603 mã lực. Lần đầu tiên động cơ được nối với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic kèm hộp số tự động 9 cấp, cho thời gian tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 4,5 giây.

Chưa có nhiều thông tin cụ thể đến từ hãng về chiếc sedan sang trọng này, nhưng thời gian gần đây, Mercedes vẫn đang có kế hoạch hồi sinh lại những mẫu động cơ khủng trong quá khứ của mình, cũng như phát triển những mẫu động cơ điện mới với hiệu suất vượt trội. Trong đó, AMG S63e sẽ sớm được ra mắt với một động cơ V8 kết hợp mô-tơ điện sản sinh công suất 700 mã lực, và một mẫu xe khác là S73e được đồn đại có khả năng sản sinh công suất lên đến 800 mã lực.

 

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link