Các nhà sản xuất xe hai bánh trên thế giới hiện nay đang bắt đầu đi chung một chiến lược phát triển đó là tập trung mở rộng thị trường phân khúc xe cỡ nhỏ. Trong khi một số mẫu xe sẽ chú trọng vào hiệu suất động cơ với dung tích lớn để cải thiện sức mạnh thì một số khác là sản phẩm của mối quan hệ hợp tác giữa nhiều thương hiệu lớn với các nhà sản xuất tới từ Ấn Độ hay Trung Quốc lại đa dạng về mẫu mã.
Vào năm ngoái, Harley-Davidson (HD) đã ký kết hai hợp đồng thỏa thuận hợp tác nhằm nổ lực mở rộng thương hiệu tại thị trường châu Á. Ở thời điểm hiện tại gần như chắc chắn rằng HD sẽ giới thiệu một chiếc cruiser 300cc V-Twin – sản phẩm đầu tiên của mối quan hệ hợp tác với nhà sản xuất Trung Quốc QJ Motor. Còn tại Ấn Độ, hãng xe Mỹ cũng liên kết với nhà sản xuất địa phương Hero MotoCorp để quản lý hoạt động kinh doanh tại quốc gia này. Điều này bao gồm cả nhập khẩu, phân phối, bán hàng và bảo dưỡng các dòng xe của Harley-Davidson tại Ấn Độ.
Theo những thông tin mới nhất vừa được tiết lộ từ hai công ty Harley-Davidson và Hero MotoCorp, họ sẽ thực hiện những kế hoạch lớn hơn – không đơn thuần chỉ là những vấn đề về quản lý vận hành bộ máy. Hero MotoCorp sẽ phát triển hàng loạt các mẫu xe cruiser mới từ phân khối nhỏ cho tới trung bình cho Moco và một số mẫu xe cao cấp bán ra vẫn sẽ mang thương hiệu của Harley-Davidson.
Đây được coi là tin quan trọng đối với thị trường Ấn Độ vì Hero MotoCorp tham gia vào phân khúc cruiser tầm trung để có cạnh tranh trực tiếp với gã khổng lồ trong nước Royal Enfeild. Công ty có trụ sở tại Chennai, hiện đang có hai mẫu xe đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện tại là Meteor 350 và anh em song sinh 650 và thương hiệu này cũng đang nắm giữ 90% thị phần trong phân khúc xe hạng trung từ 300-700cc tại thị trường trong nước.