Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»Hãng xe nước Đức Mercedes có những bước đi trước xu thế công nghệ từ 30 năm trước như thế nào?

Hãng xe nước Đức Mercedes có những bước đi trước xu thế công nghệ từ 30 năm trước như thế nào?

05:20 - 09/03/2021

Từ nhiều năm trước, hãng xe Đức đã giới thiệu tới công chúng chiếc xe Mercedes-Benz-F100 với nhiều tính năng được cho là trở thành tính năng tiêu chuẩn của nhiều dòng xe hiện tại.

Chiếc xe được nghiên cứu ra mắt lần đầu từ 30 năm trước vào ngày 12 tháng 1 năm 1991 tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ. Đây là thành quả và tâm huyết của các kỹ sư và nhà thiết kế chịu trách nhiệm về F100, bên trong là những công nghệ tiên tiến nhất thời bấy giờ trên một chiếc xe.

Hãng Mercedes đã có những dự đoán về tương lai một cách thú vị thông qua đứa con F100 của mình, như: hệ thống an toàn, kết nối mạng, các tiện ích và hệ truyền động.

Rất nhiều hệ thống an toàn của F 100 đã được áp dụng và làm tiêu chuẩn cho những dòng xe sau này. Chẳng hạn như hệ thống kiểm soát khoảng cách, sau này chính là kiểm soát hành trình thích nghi ngày nay và chúng được ra mắt lần đầu trên chiếc xe Mercedes W220 S-Class vào năm 1998. Bên cạnh đó còn là hệ thống hỗ trợ điểm mù và camera lùi ngày nay mà bất cứ xế nào cũng phải có.

Kết nối mạng hẳn là không ai không muốn sở hữu bởi sự tiện dụng mang lại. Trên chiếc Mercedes F100 này có tích hợp máy fax di động và máy tính cá nhân. Tuy rằng cho tới ngày nay những thứ này đã lỗi thời nhưng phần nào phản ánh được những ý tưởng sáng tạo và là nền tảng ban đầu của thời đại số ngày nay.

Nhắc tới xe ô tô thì hẳn những tiện ích trên xe là điều không thể thiếu phải không nào? Từ 30 năm trước, tính năng khởi động bằng nút bấm và mở khóa không cần chìa đã xuất hiện trên chiếc F100 này rồi và được giới thiệu vào năm 1999. Bên cạnh đó là hệ thống giám sát áp suất lốp và vô lăng tích hợp với điều khiển điện thoại. Đây cũng là hai tính năng được sử dụng phổ biến trên nhiều chiếc xe hiện tại.

Một bước đột phá nữa nằm ở hệ thống truyền động với hệ dẫn động cầu trước, đây không phải là điều lạ lẫm trong ngành tuy nhiên lại là một bước tiến đối với hãng xe nước Đức. Hệ thống truyền động sử dụng năng lượng Hydro kết hợp với tấm pin mặt trời đặt ở phần nóc xe (chưa từng có những năm 1990) mà cho tới tận ngày nay cũng có rất ít xe chạy được bằng Hydro được bán trên thị trường toàn cầu.

Bên cạnh đó là nhiều tiện ích khác như đèn pha phóng điện qua khí tuy nhiên đã lạc hậu thay thế dần bằng những đèn LED và cần gạt mưa cảm ứng nước mưa mà ngày nay chúng ta dễ dàng bắt gặp. Mercedes có thể không phải là nhà sản xuất xe đầu tiên áp dụng một số công nghệ được đề cập ở đây, nhưng tầm nhìn xa từ cách đây 3 thập kỷ của thương hiệu Đức là một điều đáng ghi nhận.

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link