Đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại vào đầu tháng 5 đã khiến toàn bộ thị trường Việt Nam trở nên ảm đạm, khiến cho một loạt các mẫu xe trở nên bị ế ẩm, buộc các hãng phải giảm giá nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Nổi bật trong số này là thương hiệu xe máy đã quá lâu đời và quen thuộc với người dân Việt Nam: Honda. Trong nhiều năm liền, các mẫu xe của thương hiệu này đều có giá bán thực tế chênh lệch hơn khá nhiều so với giá đề xuất, một phần là do độ “hot” mà thương hiệu Nhật Bản này đem lại, một phần do sự bền bỉ của nhiều mẫu xe đã được khẳng định qua năm tháng. Nhưng ở thời điểm hiện tại, thương hiệu này cũng không thể nằm ngoài cuộc đua giảm giá do sự ế ẩm mà thị trường đem lại.
Theo tìm hiểu, các mẫu xe của Honda đều được ghi nhận mức giá giảm xung quanh 1-2 triệu đồng, cá biệt có mẫu Blade được điều chỉnh giảm thấp nhất khi chỉ giảm 700.000 đồng so với giá đề xuất và cao nhất là mẫu Air Blade 150 được giảm 3 triệu đồng xuống còn 52 triệu đồng. Một số mẫu xe khác hiện cũng được điều chỉnh giảm như SH Mode còn 72 triệu đồng so với mức giá 75 triệu đồng vào 2 tháng trước, Air Blade 125 có giá 40,8 triệu đồng, Lead có giá từ 39-42 triệu đồng/chiếc, giảm từ 1-2 triệu đồng so với trước; Vission giảm 2-3 triệu đồng/chiếc, còn 33-39 triệu đồng/chiếc.
Bên cạnh Honda, nhiều hãng xe máy khác do bị tác động nặng nề bởi dịch Covid-19 cũng phải tiến hành các chương trình ưu đãi để kích cầu. Yamaha cũng áp dụng mức giảm trừ trực tiếp vào giá bán tương tự Honda khi giảm 2-7 triệu đồng tuỳ thuộc vào từng mẫu xe. Trong khi Suzuki hỗ trợ phí trước bạ từ 1-5 triệu đồng cho khách hàng. Ưu đãi lớn nhất trong đợt này có thể kể đến Piaggio khi hãng xe Ý ưu đãi tặng phí trước bạ, phí biển số cùng voucher phụ kiện trị giá 10 triệu đồng cho tất cả khách hàng, bên cạnh đó còn được cung cấp thêm chính sách trả góp không tính lãi suất và tăng thời gian bảo dưỡng xe lên 5 năm.