Sau khi ra mắt Suzuki GSX-S1000 hoàn toàn mới vào cuối tháng 4 vừa qua, nhà sản xuất vùng Hamamatsu tiếp tục giới thiệu thêm phiên bản GSX-S950 mới dành riêng cho thị trường châu Âu và đặc biệt là những khách hàng mới chỉ có bằng A2 (giới hạn công suất dưới 47 mã lực).
Nếu xét về ngoại hình cả hai phiên bản GSX-S1000 và GSX-S950 không có gì khác biệt, chỉ có một vài thay đổi nhỏ về trang bị để giảm giá thành dễ tiếp cận hơn với nhiều đối tượng khách hàng. Đầu tiên hệ thống treo tuy vẫn sử dụng của KYB nhưng phuộc trước USD không thể tùy chỉnh được, hai kẹp phanh trước Brembo thay thế bằng Tokico. Bên cạnh đó hai cặp xi-nhan sử dụng bóng halogen không phải là dạng LED.
Tuy nhiên Suzuki cũng giữ lại nhiều bộ phận như khung nhôm kép, gắp sau, mâm xe cùng các công nghệ hỗ trợ người lái từ người đàn anh GSX-S1000 trên phiên bản 950. Khách hàng vẫn nhận được ba chế độ lái, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ ở dải tua thấp, cụm đèn pha và đèn hậu LED.
Điểm khác biệt lớn nhất là sức mạnh của GSX-S950 đã được nhà sản xuất giảm công suất mặc dù vẫn sử dụng khối động cơ I4, dung tích 999cc. Hiện tại công suất của phiên bản dành riêng cho thị trường châu Âu sở hữu công suất 95 mã lực tại 7.800rpm trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 92Nm tại 6.500rpm. Đối với những người đang có bằng A2 sức mạnh động cơ bị giới hạn xuống còn 47 mã lực. Hiện tại Suzuki GSX-S950 có 3 tùy chọn về màu sắc nhưng chưa được công bố mức giá bán.