Trong chặng đua F1 tại Áo cuối tuần qua, hai tay đua Verstappen của Red Bull và Hamilton của Mercedes đã cùng nhau xuất phát ở vị trí đầu tiên. Và khi bắt đầu chặng đua Verstappen đã nhanh chóng chặn đà vượt lên của Hamilton trước khi vào khúc cua đầu tiên. Trong khi đó ở vị trí thứ 3 Lando Norris phải chịu sức ép rất lớn đến từ Sergio Perez ở những khúc cua.
Đến vòng thứ 10, Verstappen có được lợi thế khi dẫn trước Hamilton tới gần ba giây. Và cũng tại vòng này Perez đã vượt qua Norris ở khúc cua hẹp số 3 để chiếm lấy vị trí thứ ba của tay đua người Anh. Cuối vòng thứ 15, Perez rút ngắn khoảng cách xuống còn 14 giây so với người đồng đội phía trước. Bottas cũng đẩy Norris xuống xếp sau và cách tay đua Mexico 3,4 giây.
Trong 13 vòng tiếp theo, Verstappen nới rộng khoảng cách lên gần 6 giây trước khi chuẩn bị vào pitstop. Và Perez là người đầu tiên trong số 4 tay đua dẫn đầu vào khu vực pitstop ở cuối vòng 26. Điều đó giúp Bottas tiến lên vị trí thứ 3 trước khi vào pit, sau đó tới lượt người đồng đội Hamilton vào khu vực kỹ thuật thay lốp ở cuối vòng 28.
Red Bull đã đưa ra quyết định hợp lý khi để Verstappen vào thay lốp sau Hamilton và điều đó khiến tay đua người Hà Lan dễ dàng giữ được vị trí dẫn đầu mặc dù lợi thế về khoảng cách giảm xuống còn 4,4 giây. Đến cuối vòng 46, Verstappen thiết lập lại khoảng cách 6 giây so với người xếp thứ 2.
Khi chặng đua chỉ còn 10 vòng đua thời tiết bắt đầu chuyển xấu, Hamilton đã thông báo rằng lốp trước bên phải của anh bắt đầu có hiện tượng phồng rộp. Trong khi đó Perez đã rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 11,9 giây. Tới vòng áp chót, Hamilton bất ngờ vào pit chuyển sang bộ lốp mềm để có được điểm fastest lap.
Kết thúc chặng đua Verstappen cán đích với khoảng cách hơn 35 giây so với người về nhì là Hamilton. Mặc dù Perez đã cố bám đuổi Bottas ở những vòng cuối cùng nhưng cũng không thể chiếm lấy vị trí thứ 3 từ tay đua của Mercedes ở vòng cuối cùng.