Motorsport»Tin tức»Ô tô»Audi tiết lộ mẫu xe ý tưởng Grand Sphere chạy điện, siêu hiện đại và sẽ là bản xem trước của A7 Sportback trong tương lai?

Audi tiết lộ mẫu xe ý tưởng Grand Sphere chạy điện, siêu hiện đại và sẽ là bản xem trước của A7 Sportback trong tương lai?

13:00 - 14/07/2021

Audi đã giới thiệu chiếc xe đầu tiên trong số ba mẫu xe ý tưởng “Sphere” mới của mình, nhằm xem trước định hướng thiết kế của thương hiệu trong thập kỷ tới và hơn thế nữa.

Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển sang kỷ nguyên vượt ra ngoài động cơ đốt trong (ICE), các nhà thiết kế đang ngày càng suy nghĩ về cách hình dạng của chiếc xe có thể và nên phát triển khi được giải phóng khỏi những ràng buộc vật lý của hệ thống truyền động truyền thống. Audi hiện cũng đang đi theo con đường này với một loạt ý tưởng thiết kế sắp tới.

Mang đến một “hương vị” mới về thiết kế xe hơi trong thời đại EV, Audi đã tung ra những hình ảnh nhá hàng về một mẫu concept Grand Sphere đầy ấn tượng. Chiếc xe được mô tả như một chiếc A7 Sportback phiên bản tương lai – một tương lai không có động cơ xăng và diesel. Điều này giải thích cho thiết kế mui xe tương đối ngắn đối với một chiếc xe lớn như vậy vì không cần động cơ đốt trong cồng kềnh.

Tương tự như các xe chạy điện chuyên dụng khác, chiều dài cơ sở của Grand Sphere đã được tối đa hóa so với chiều dài tổng thể của xe để tạo ra một không gian cabin rộng rãi. Vẫn giữ trang bị vô lăng truyền thống nhưng Grand Sphere đã nâng cấp hệ thống lái tự động tiên tiến đáp ứng các yêu cầu cấp độ – có thể được tự động hóa một cách có chọn lọc trong một số điều kiện nhất định. Chỉ cần lên một cấp độ nữa thôi là xe có thể điều khiển toàn bộ quá trình lái xe mà không cần sự can thiệp của con người.

Bên trong cabin được hình dung giống như một phòng khách trên bánh xe với vô lăng nhỏ có thiết kế phẳng và bố cục hai chấu gợi nhớ đến các mẫu Peugeot hiện tại . Trong khi Audi hiện tại áp dụng một bảng điều khiển dày màn hình, Grand Sphere có cách tiếp cận tối giản để tạo ra một bầu không khí ấm cúng cho một chuyến lái xe thư giãn.

Ra mắt vào tháng 9 tại triển lãm IAA ở Munich, Grand Sphere sẽ xuất hiện sau Sky Sphere – dự kiến ​​đến lễ hội xe quý tộc Pebble Beach vào tháng 8 dưới dạng một chiếc coupe thể thao đầy phong cách. Đến năm 2022, Audi sẽ trình làng Urban Sphere như một mẫu xe ý tưởng nhỏ gọn phù hợp cho di chuyển trong đô thị.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link