Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), bao gồm 5 thành viên là Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam cùng công bố doanh số bán hàng Quý 3 năm 2021 (tính từ tháng 07 năm 2021 đến hết tháng 09 năm 2021) là 367,037 xe, giảm 45.84% so với cùng kỳ năm 2020.
Mức giảm doanh số sâu này được lý giải do nguyên nhân chính là đại dịch COVID-19 khiến các chỉ thị giãn cách xã hội được áp dụng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, dẫn tới nhu cầu di chuyển và mua xe của người tiêu dùng cũng giảm theo. Ngoài ra thời điểm quý 3 cũng thường rơi vào tháng 7 Âm lịch – tháng theo quan niệm của người Việt là nên kiêng mua các tài sản lớn.
Tuy nhiên đây vẫn là một kết quả đáng buồn của ngành xe máy Việt Nam, nhất là khi doanh số bán ra của nhóm các “ông lớn” trong VAMM trong quý II vừa qua số lượng xe bán ra là 667.360 chiếc tăng 28,61% so với cùng kỳ năm 2020. Và dự kiến mức tăng trưởng này khó có thể đạt được trở lại trong quý IV/2021 bất chấp sự ra mắt của hàng loạt sản phẩm mới và các chương trình khuyến mại được những hãng xe đưa ra, do cả xã hội đang phải hồi phục sau dịch.