Giai đoạn tháng 8 có thể coi là thời điểm khủng hoảng dành cho thị trường xe hơi Việt Nam, khi ghi nhận đà sụt giảm nặng nề lên đến 54% so với thời điểm cùng kỳ năm 2020. Điều này được ghi nhận ở nhiều thương hiệu xe hơi trên thị trường, trong đó có cả Toyota Việt Nam. Ghi nhận doanh số trong tháng 8, thương hiệu này chỉ bán được tổng cộng 2.257 xe, giảm 47% so với thời điểm cùng kỳ của năm trước. Được biết, Toyota Việt Nam đang phân phối đồng thời cả những mẫu xe nhập khẩu và lắp ráp, với doanh số xe nhập khẩu đạt 1200 xe, chiếm tỉ trọng lên đến 53%. Trong khi đó, xe lắp ráp trong nước chỉ đạt mức doanh số 1.057 xe, chiếm tỷ trọng 47% doanh số trong tháng 8 của hãng.
Đối với dòng sản phẩm sedan và xe cỡ nhỏ, Toyota đang phân phối 5 mẫu xe khác nhau, trải rộng trên tất cả các phân khúc, bao gồm: Wigo, Yaris, Vios, Corolla Altis và Camry. Trong đó, mẫu xe có doanh số cao nhất trong dòng sản phẩm này là Vios, với tổng cộng 987 xe được bán ra, chiếm tỷ lệ 86,2% trong tổng doanh số 1.144 xe được bán ra trong phân khúc. Có được thành công này là nhờ vào những chính sách hỗ trợ của các đại lý Toyota Việt Nam, với mức ưu đãi cao nhất lên đến 30 triệu đồng. Mẫu xe tiếp theo có doanh số cao trong phân khúc này là Camry với 67 chiếc và Wigo với tổng cộng 52 chiếc được bán ra. Trong khi đó, Yaris chỉ bán được 20 chiếc và cuối bảng là Corolla Altis với chỉ 18 chiếc được bàn giao cho khách hàng.
Trong phân khúc xe gầm cao, cái tên dẫn đầu tiếp tục là mẫu CUV hạng B+ Corolla Cross. Kể từ khi được ra mắt thị trường Việt Nam đến nay, mẫu xe này chính là “ngọn cờ đầu” trong phân khúc xe gầm cao của Toyota, khi liên tục nằm trong top 10 xe bán chạy nhất. Tổng kết tháng 8, đã có 759 chiếc Corolla Cross đã được bán ra, cao hơn rât nhiều so với cái tên đứng thứ 2 là mẫu bán tải Hilux. Trong khi đó, những cái tên còn lại chủ yếu ghi nhận doanh số ở mức trung bình, như Fortuner bán được 69 chiếc, Rush bán được 54 chiếc, dòng sản phẩm Land Cruiser (bao gồm cả Land Cruiser Prado) bán được 44 chiếc và cuối cùng là mẫu Innova nổi tiếng một thời chỉ bán được vỏn vẹn 10 chiếc.
Riêng đối với thương hiệu hạng sang Lexus, doanh số của thương hiệu này trong tháng 8 vừa qua trên toàn quốc đạt 47 xe, bao gồm cả hai dòng sản phẩm sedan và các xe gầm cao.