Đã hơn 5 năm trôi qua kể từ lần đầu tiên Aston Martin Valhalla được hé lộ dưới dạng concept và 3 năm sau khi bản “tiền thành phẩm” được công bố. Tới giữa tháng 12 này, Aston Martin Valhalla đã chính thức chào sân với tư cách là siêu xe chủ lực của thương hiệu chủ quản Anh Quốc. Siêu xe chạy động cơ đặt giữa này sẽ chính thức đi vào sản xuất và khởi động bàn giao từ quý II năm 2025.
Trái tim của Aston Martin Valhalla là động cơ V8 4.0L tăng áp kép 817 mã lực – mức công suất cao nhất trên mọi xe Aston Martin. Hỗ trợ động cơ trên là 3 mô-tơ điện (2 trục trước, 1 trục sau) đưa tổng công suất hệ thống lên 1.064 mã lực, mô-men xoắn tối đa 1.100 Nm.
Ngoài việc là xe hybrid sạc điện đầu tiên của Aston Martin, Valhalla còn là xe đầu tiên sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp mới của hãng. Khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h của Valhalla được công bố ở mức rất ấn tượng là 2,5 giây, tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 350 km/h.
Bên cạnh đó, chính bản thân động cơ V8 trên cũng rất khác các loại động cơ cùng số lượng xy-lanh của Aston Martin. Xe sử dụng hệ thống bôi trơn cacte khô và trục khuỷu phẳng 180 độ. Trục cam và ống xả của Valhalla cũng được làm lại hoàn toàn, bộ tăng áp được gia tăng kích cỡ so với loại sử dụng trên DBX707.
Sự xuất hiện của hệ thống hybrid cho phép Aston Martin trang bị cho Valhalla khả năng điều chỉnh hướng lực kéo tại trục trước và tối thiểu hóa trễ tăng áp. Ngoài ra, phanh tái sinh năng lượng cũng giúp phục hồi phần nào dung lựng pin. Valhalla có thể chạy tạm thời 15 km không cần nhiên liệu với tốc độ tối đa 140 km/h.
Về thiết kế, Aston Martin Valhalla thành phẩm không có gì mới mẻ so với phiên bản ra mắt cách đây 3 năm. Bộ khung hình mũi tên quen thuộc được xây dựng trên khung tâm nguyên khối sợi carbon ứng dụng công nghệ xe đua F1. Khung phụ làm từ nhôm được gắn vào đầu và đuôi khoang lái. Phanh đĩa carbon xuất hiện ở cả 4 bánh với kích thước đường kính 410 mm phía trước và 290 mm phía sau.
Khoang lái Aston Martin Valhalla cũng lấy cảm hứng từ xe đua F1. Sàn để chân được nâng cao để tạo tư thế ngồi thấp. Ghế sợi carbon đơn mảnh, vô lăng sợi carbon phẳng cả trên và dưới, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn trung tâm cỡ lớn là một số điểm nhấn chính tại khu vực này.
Aston Martin Valhalla không được công bố giá chi tiết bởi người dùng, từ bộ khung mặc định trên, có thêm “khả năng tùy biến và cá nhân hóa vô tận” bởi phân nhánh Q. Sản lượng xe toàn cầu được giới hạn ở 999 chiếc.