Audi A6 Avant E-Tron Concept là một bản xem trước của một chiếc wagon điện kiểu cách, sẽ cùng với phiên bản A6 E-Tron sedan liftback từng được giới thiệu trước đây gia nhập dòng sản phẩm Audi tương lai. Theo Josef Schlossmacher, người đứng đầu bộ phận truyền thông về sản phẩm và công nghệ, hãng có kế hoạch ra mắt phiên bản sản xuất của mẫu xe này vào năm 2024. Audi cho biết phiên bản trưng bày ở các showroom sẽ rất giống với chiếc trong bài.
Mẫu A6 Avant E-Tron Concept là những gì Audi chuẩn bị cho ngoại thất của chiếc xe mới. Xe không có nội thất, và hãng chưa cung cấp bất kỳ chi tiết nào bên trong. Mặt trước Avant E-Tron khá là quen thuộc đối với một chiếc xe Audi, dù vẫn khác biệt do hệ truyền động điện. Lưới tản nhiệt Singleframe giờ đây đã được đóng lại, trái với các cửa hút gió nhỏ hình chữ L và U.
Các cửa hút này giúp tăng thêm khả năng khí động học. Nhờ vào đèn pha siêu mỏng, người sở hữu có thể cấu hình ký hiệu đèn chạy ban ngày của mình, và Audi đã cho công chúng thấy đây là công nghệ sắp sửa xuất hiện trên phiên bản sản xuất. Ở bản concept, người lái có thể dừng xe tại một bức tường, sau đó dùng đèn pha làm máy chiếu để chơi game trong xe.
Ở hai bên, xe có một mảnh nhôm chạy dọc từ cột A, hai bên mui và cánh gió sau giúp tăng thêm sự bắt mắt. Phía sau, mẫu concept có đường nét góc cạnh. Đèn hậu rộng rãi mang các yếu tố 3d bên trong. Phần dưới có bộ khuếch tán nổi bật cùng các lỗ thông gió.
Avant E-Tron có cùng kích thước với A6 Sportback E-Tron Concept, khi mà cả hai đều dài 4,96m, rộng 1,96m và cao 1,44m. Nhưng phần mái của Avant lại góc cạnh hơn, tạo thêm không gian cho khoang chở hàng. Điều này cũng giúp cho xe có hệ hệ số cản là 0,24, so với 0,22 ở Sportback.
Mẫu concept A6 Avant E-Tron sử dụng nền tảng chassis Premium Platform Electric (PPE), vốn cũng xuất hiện trên mẫu crossover sắp tới Q6 E-Tron. Nền tảng này có một động cơ điện truyền cho mỗi trục công suất tổng 469 mã lực và 800 Nm mô men xoắn. Audi không tiết lộ dung lượng pin chính xác, nhưng gợi ý rằng con số cụ thể là khoảng 100 kWh. Với công suất sạc 800 V và 270 kW, xe sẽ đi được 300 km tính theo phạm vi WLTP trong vòng 10 phút. Cần ít hơn 25 phút để sạc từ 5 lên 80%.
Theo thông cáo của công ty, mẫu A6 Avant E-Tron có thể đạt 100km/h trong vòng ít hơn 7 hay 4 giây phụ thuộc hoàn toàn vào việc hệ truyền động ra sao. Một phiên bản dẫn động cầu sau của A6 Avant có thể đi được 700km/một lần sạc.