Motorsport»Tin tức»Ô tô»Bản phục chế hatchback hạng B Renault 5 Turbo 3 đạt công suất tới 400 mã lực

Bản phục chế hatchback hạng B Renault 5 Turbo 3 đạt công suất tới 400 mã lực

15:00 - 29/07/2021

Chiếc hatchback hiệu suất cao Renault 5 Turbo đời 1980 được Legende Automobiles phục dựng với phần thân xe mở rộng làm từ sợi carbon.

Trước những quy định nghiêm ngặt về khí thải, nhiều hãng xe hơi đã sẵn sàng việc dừng sản xuất các mẫu hatchback hiệu suất cao sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Tuy nhiên những người đam mê xe cổ vẫn có thể hy vọng, bởi nhiều xưởng độ xe mong muốn gìn giữ giá trị tinh thần và duy trì những thành công trong quá khứ của các mẫu xe danh tiếng. Lấy ví dụ cụ thể, Legende Automobiles – một cái tên còn khá mới mẻ trong lĩnh vực phục chế các mẫu xe cổ đã hồi sinh chiếc Renault 5 Turbo đời 1980.

Các tay độ của Legende Automobiles vẫn giữ nguyên những DNA thiết kế đặc trưng của mẫu hatchback hiệu suất cao động cơ đặt giữa. Bản độ Turbo 3 được coi là một phiên bản hiện đại của mẫu Renault 5 nguyên bản. Thân xe được chế tạo thủ công chủ yếu làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng và tùy chỉnh lại kích thước để phù hợp với bộ la-zăng 16inch phía trước và 17inch phía sau có sẵn trong hai thiết kế khác nhau.

Renault 5 Turbo 3 đã được Legende Automobiles sử dụng bóng đèn chiếu sáng dạng LED trong khi hình dáng nguyên bản của cụm đèn trước không có gì thay đổi so với trước. Các khe gió ở cột C là chi tiết mang tính thẩm mỹ gợi nhớ về Turbo 1 và Turbo 2, trong khi kính gió hai bên cửa sau được đặt trong khung sợi carbon. Phần đuôi xe khỏe khoắn gắn thêm một cánh lướt gió mở rộng trên mái với màu đỏ nổi bật, màu sơn tương phản này cũng được áp dụng trên viền gương chiếu hậu, khu vực trung tâm bánh xe và cột A.

Nằm bên trong bộ khuếch tán độ lại ở phía sau là các ống xả hình vuông làm tăng thêm phần góc cạnh cho thiết kế sẵn có của Renault. Khoảng sáng gầm của Turbo 3  được hạ thấp và sử dụng hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và sau, thể hiện cấu hình hiện đại sử dụng trên mẫu xe đua R5 Maxi Turbo.

Thiết kế bên trong cabin vẫn giữ lại những nét đặc trưng của mẫu R5 nguyên bản nhưng bảng đồng hồ cơ đã thay bằng màn hình kỹ thuật số. Các điểm nhấn màu đỏ tiếp tục được đưa vào nhiều chi tiết nội thất như cửa gió điều hòa, dây tay nắm cửa cùng với đó là trên vô lăng hai chấu thiết kế đơn giản.

Legende Automobiles trang bị cho Turbo 3 hệ thống điều hòa hai vùng tự động, ghế ngồi mỏng với bề ngang rộng rãi và dây an toàn dành cho xe đua. Phía sau là khung chống lật đặt trên khoang động cơ, nơi có cỗ máy tăng áp 4 xi-lanh cho công suất 400 mã lực gấp 2,5 lần công suất 158 mã lực ban đầu và truyền chuyển động tới bánh sau qua một hộp số sàn hiện đại. Hiện mức giá của Renault 5 Turbo 3 được phục chế chưa công bố chính thức.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link