Trong số 3 tay đua xuất phát đầu tiên, Razgatlioglu của Yamaha là người dẫn đầu đoàn đua ngay từ khúc cua đầu tiên, trong khi phía sau Rinaldi và Rea đang theo sát anh với hai vị trí lần lượt là thứ 2 và 3. Tuy nhiên cuộc đua vừa diễn ra được 1 vòng thì cờ đỏ đã phất lên sau tai nạn giữa Lucas Mahias và Tom Sykes ở cua số 1. Đồng thời cũng trong vòng đầu, Alex Lowes của Kawasaki đã va chạm với Leon Haslam của Honda khiến anh gặp chấn thương cổ tay.
Cuộc đua trở lại với vị trí xuất phát dựa trên thứ tự trên bảng xếp hạng của các tay đua đang chạy ở vòng trước đó. Điều này đồng nghĩa tay đua Thổ Nhĩ Kỳ phải cạnh tranh lại với Rea và Rinaldi ở vị trí dẫn đầu. Nhưng chính Rinaldi mới là người có phong độ tốt nhất trong số ba tay đua, Rea đã giành được vị trí thứ 2 khi vượt qua Razgatlioglu ở vòng thứ 2. Nhưng ngay sau đó ở các vòng tiếp theo, hai tay đua của Yamaha và Ducati liên tục hoán đổi vị trí dẫn đầu, trong khi Rea tụt lại phía sau và đang chiến đấu với Locatelli để giữ vị trí thứ 3.
Tay đua Thổ Nhĩ Kỳ đã giành vị trí dẫn đầu qua hai cua số 5 và 6 ở vòng 12. Nhưng với lợi thế chọn lốp sau cứng hơn nên Rinaldi đã vượt lên dẫn đầu ở vòng 15. Trong lúc này Razgatlioglu phải vật lộn với chiếc lốp sau mềm đang có dấu hiệu mòn, với sự trở lại của mình Rinaldi đã bỏ xa tay đua thứ 2 tới 1 giây. Tay đua của Ducati trở thành một trong người cán đích đầu tiên với cách biệt 3 giây.
Jonathan Rea ở vòng đấu này tụt lại phía sau không chỉ riêng Locatelli mà còn cả Redding và Alvaro Bautista. Cuối cùng, Redding cũng đã vượt qua Locatelli để giành vị trí thứ 3 ở vòng áp chót.