Với việc chính thức ra mắt những mẫu ô tô điện mới vào hồi cuối tháng 3 vừa qua, hiện tại Vinfast đang tích cực triển khai việc lắp đặt các trạm sạc điện có quy mô trên toàn quốc. Theo lộ trình, sau khi hoàn thành hệ thống trạm sạc của Vinfast sẽ có hơn hơn 40.000 cổng sạc cho ô tô và xe máy điện, bao phủ khắp 63/63 tỉnh thành và 100% cao tốc/quốc lộ huyết mạch, nhằm đảm bảo khả năng tiếp cận và hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời nhất.
Quay ngược về thời điểm hiện tại, theo kế hoạch được đề ra của năm 2021, Vinfast dự kiến sẽ triển khai xây dựng 2100 trạm sạc trên toàn quốc được đặt tại các khu vực như bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trung tâm thương mại, chung cư, văn phòng, cao tốc…, với khoảng cách trung bình giữa các trạm sạc trong nội thành là 2km, khoảng cách giữa các trạm sạc trên Quốc lộ, cao tốc là 60-80km.
Với việc xây dựng hệ thống trạm sạc phủ kín và dày đặc như vậy, nhiều người tin tưởng rằng việc này sẽ cung cấp thêm khả năng hỗ trợ sạc cho dòng xe điện của các hãng khác khi có thể dùng chung cơ sở vật chất của VinFast. Tuy nhiên, nhiều khả năng điều này sẽ không xảy ra vì theo một số nguồn tin cho biết, các trạm sạc của VinFast sẽ chỉ phục vụ ô tô điện của VinFast. Dù vậy, rất khó để có thể biết được VinFast sẽ từ chối phục vụ các dòng ô tô điện khác bằng cách nào, bởi hệ thống sạc mà VinFast đang trang bị tới đây là loại Type 2 AC với CCS và cổng DC có khả năng thích ứng cho tất cả các dòng xe điện.
Ngoài ra, theo thông tin từ VinFast, các trạm sạc xe điện sẽ được vận hành, thu phí hoàn toàn tự động thông qua app của VinFast. Hiện vẫn chưa rõ người dùng có thể thanh toán tiền mặt tại các trạm này hay không.