Bắt đầu bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2014 với dải sản phẩm ban đầu gồm QX70 và QX80, tiếp đến là QX60 và cuối cùng là QX50 vào cuối năm 2019, Infiniti hãng xe sang thứ 2 của Nhật Bản sau Lexus tiến chân vào thị trường Việt Nam. Nhưng sau 7 năm góp mặt, với doanh số không có phần khả quan, thương hiệu xe sang Nhật Bản đã tiến đến quyết định cuối cùng khi ngừng hoàn toàn việc phân phối xe mới trong thời gian sắp tới.
Thông báo trên được đưa ra bởi chính đại diện của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam. Tuy nhiên, ngoại trừ việc ngừng bán xe mới, thương hiệu này vẫn sẽ tiếp tục duy trì hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa cho các chủ xe tại 3 tỉnh thành, gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.
Trên thực tế, việc Infiniti rời khỏi thị trường Việt Nam dường như đã được tiên đoán từ trước, khi dòng sản phẩm của thương hiệu này lại không có quá đa dạng và cũng vô cùng kén khách khi sở hữu những nét thiết kế có phần thực dụng, chưa có quá nhiều đột phá. Sức mạnh động cơ có phần khiêm tốn cùng những tính năng, trang bị đi kèm cũng tương đối ít ỏi, chưa thể tạo sức bật hẳn so với những mẫu xe phổ thông chứ chưa nói đến những mẫu sang trọng đến từ các thương hiệu khác như Audi, BMW hay người đồng hương Lexus.
Cũng trên thị trường thế giới, Infiniti cũng không gặt hái được quá nhiều thành công khi đã phải tạm ngừng kinh doanh tại 13 quốc gia ở châu Âu vào đầu năm 2020, hướng đến mục tiêu tập trung cao độ và dài hạn cho hai thị trường quan trọng bậc nhất là Trung Quốc và Mỹ. Mặc dù vậy, hai sân chơi có phần khó tính này cũng không có phần khả quan đối với thương hiệu Nhật Bản khi mức doanh số cũng sụt giảm trầm trọng.
Cụ thể, doanh số của Infiniti tại Mỹ hiện đã sụt giảm 3 năm liên tiếp với kết quả đạt được trong năm 2020 là 79.502 xe, giảm 32,5% so với năm trước. Cũng trong năm 2020, ở Trung Quốc, hãng chỉ bán được 25.695 xe, chiếm 0,13% thị phần, giảm 26,7% so với doanh số năm 2019.