Beta không chỉ nối tiếng với các mẫu xe cào cào mà thương hiệu xe Ý còn rất thành công với những chiếc xe địa hình trial. Trong năm 2022, Beta tiếp tục nâng cấp hệ thống treo cũng như yếu tố thẩm mỹ cho các mẫu xe trial Evo của mình bao gồm Evo 80 2T, Evo 125 2T, Evo 250 2T và Evo 300 2T trong phân khúc 4 kỳ chỉ có Evo 300 4T.
Cả hai cấu hình động cơ 2 kỳ và 4 kỳ đều sở hữu hệ thống khung nhôm tích hợp bình xăng giống nhau cùng với đó là giảm xóc monoshock liên kết phía sau. Bên cạnh đó là cặp vành căm kích thước 21inch bánh trước và 18inch bánh sau đi kèm lốp Dunlop D803. Ngoài ra, Beta cũng thay đổi phẩm cấp của dầu phuộc và điều chỉnh lại van tùy chỉnh.
Khả năng tùy chỉnh của cặp phuộc trước không có gì thay đổi vẫn là chỉnh tải trọng bên trái và độ nén/hồi bên phải. Tuy nhiên, Beta tuyên bố rằng những điều chỉnh mới sẽ tăng độ phản hồi và cải thiện khả năng vận hành trên các phiên bản cập nhật. Trong thi đấu các tay đua trial thường xuyên phải định vị lại chiếc xe của mình trước khi vượt qua các chướng ngại vật tiếp theo và độ phản hồi cũng như cảm giác lái trên một hệ thống treo tốt sẽ mang lại lợi thế lớn cho những vận động viên. Kết hợp với đó là động cơ 2 kỳ đã được Beta điều chỉnh lại và cung cấp nhiều sức mạnh hơn cho cả động cơ 4 kỳ từ đó giúp các mẫu Evo trở nên linh hoạt hơn.
Tất nhiên thương hiệu xe Ý cũng không thể bỏ qua yếu tố thẩm mỹ cho cả hai phiên bản 2 kỳ và 4 kỳ, toàn bộ đều được cung cấp một diện mạo mới cho năm 2022. Trước hết là hộp lọc gió màu đỏ trùng màu với hệ thống khung tạo cảm giác hài hòa. Không những vậy bộ tem mới và ghi đông màu đen cũng tạo thêm điểm nhấn cho chiếc xe.