Motorsport»Chơi xe»Độ xe»Biến mẫu BMW 760Li hơn 10 năm tuổi thành chiếc xe đời mới: kinh ngạc với khả năng độ xe của người Việt

Biến mẫu BMW 760Li hơn 10 năm tuổi thành chiếc xe đời mới: kinh ngạc với khả năng độ xe của người Việt

09:44 - 12/05/2021

Được biết, để thay đổi hoàn toàn kết cấu của mẫu BMW 760Li hơn 10 năm tuổi này, chủ xe đã phải bỏ ra số tiền lên tới 550 triệu đồng.

Mặc dù đã sở hữu mẫu xe hạng sang của BMW trong suốt hơn 10 năm qua, nhưng dường như chủ sở hữu của mẫu xe này không có ý định bán lại khi chi ra hơn nửa tỷ đồng để độ lại chiếc xe của mình theo đúng thiết kế của phiên bản hiện tại. Được biết, đơn vị đứng ra nhận đại tu và đảm nhiệm việc nâng cấp cho mẫu 760Li này là Hoàng Lâm Auto – một đơn vị nổi tiếng chuyên nâng cấp các dòng xe Lexus LX tại Việt Nam.

Theo đó, chiếc BMW 7 Series được nâng cấp thuộc phiên bản 760Li đời 2012 sở hữu trục cơ sở kéo dài và khối động cơ V12 6.0L khá khủng. Được biết, khối động cơ có dung tích lớn này chính là điểm hấp dẫn đặc biệt mà chủ xe 760Li yêu thích và quyết định nâng cấp để tiếp tục sử dụng. Được biết đây là khối động cơ V12 khá hiếm ở hiện tại, nhất là khi những mẫu xe siêu sang như Maybach của Mercedes hay Rolls-Royce đều không được trang bị khối động cơ này.

 

Cụ thể, khối động cơ V12 dung tích 6.0L tăng áp kép được trang bị trên chiếc 760Li được kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 8 cấp có khả năng sản sinh suất tối đa lên đến 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Tổng thể sức mạnh trên giúp chiếc sedan có trọng lượng hơn 2,2 tấn tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,6 giây trước khi đạt đến tốc độ tối đa 250 km/h.

Về quá trình thay đổi cho mẫu xe hơn 10 năm tuổi này, theo chia sẻ từ anh Sơn – Chủ Hoàng Lâm Auto, chiếc BMW 760Li này là chiếc BMW 7 Series thứ 2 được garage của anh chỉnh sửa “lên đời”. Trong khi chiếc đầu tiên phải mất thời gian 4 – 5 tháng để hoàn thiện vì chờ phụ tùng, đặt mua những phụ tùng phát sinh trong lúc nâng cấp thì chiếc thứ 2 này đã được rút ngắn thời gian hoàn thiện xuống còn khoảng 45 – 60 ngày, tương đương khoảng 2 tháng.

Ở phần đầu xe, để có thể phù hợp với khuôn mẫu mới, toàn bộ phần khung sườn ở phần đầu xe đã được làm lại hoàn toàn để có thể lắp vừa cản trước, đèn pha và nắp ca pô mới giống với form LCI hiện tại. Ngoài ra, xe được nâng cấp nhiều trang bị công nghệ khác như cụm đèn pha công nghệ LaserLight, lưới tản nhiệt, cản trước và một số chi tiết đặc biệt khác.

Khó nhất trong việc nâng cấp 7 Series 2012 lên LCI chính là phần hông xe phía sau khi toàn bộ hai bên hông phía sau xe đều được cắt và thay thế bằng hông xe mới để tạo đường gân phía hông đuôi xe theo kiểu 7 Series LCI. Cụm đèn hậu LED đặc trưng của dòng dòng 7 Series G11 LCI được trang bị bằng một dải đèn LED mỏng khoảng 35mm đặt nối liền giữa hai bên hông xe. Ngoài ra, phần nắp cốp và cản sau bao gồm ốp ống xả cũng được thay thế để phù hợp hơn với bản độ của xe.

Chưa hết, hai bên hông xe còn được làm lại để lắp hai đường nẹp crôm theo đúng nguyên bản của 7 Series G11 LCI. Ngoài ra, để gia tăng sự hoàn thiện sao cho đúng với kiểu dáng tổng thể cho chiếc sedan cỡ lớn, xe còn được thay mới kính chiếu hậu, nâng cấp bộ mâm kích thước lớn 20inch được tháo ra từ một xe khác. Sau khi hoàn thiện, xe vẫn giữ lại màu sơn đen bóng nguyên bản.

Tổng thể, chiếc xe này sau khi được nâng cấp đã đem lại một dáng vẻ khá tương đồng so với thế hệ 7 Series LCI phiên bản hiện tại với ngoại thất khoẻ khoắn và vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, nó cũng đã ngốn một số tiền khá lớn của chủ nhân lên đến 550 triệu đồng – bao gồm hơn 500 triệu đồng tiền phụ kiện và tiền công.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link