Cách đây ít ngày BMW 2-Series Coupe 2022 đã được hé lộ những hình ảnh gần như hoàn chỉnh. Vì vậy hãng xe Đức đã nhanh chóng công bố chính thức mẫu xe này trước khi ra mắt tại Lễ hội Tốc độ Goodwood. Chiếc coupe của BMW vẫn sở hữu phong cách thiết kế hiện đại và may mắn là mẫu xe này không sử dụng lưới tản nhiệt quá khổ như trên 4-Series.
Thay vào đó là một lưới tản nhiệt hình quả thận kích thước vừa phải và được viền chrome xung quanh. Cụm đèn pha LED thiết kế vuốt ngược và các khe gió dưới cản trước góc cạnh. Sang hai bên thân xe, vòng bánh của BMW 2-Series có các đường gân dập nổi, đuôi xe thu ngắn và trên nắp cốp tích hợp cánh lướt gió nhỏ. Bên cạnh đó, cụm đèn hậu thiết kế đặc biệt cùng cản sau sắc sảo tạo điểm nhấn.
Trong khi phiên bản tiêu chuẩn trông hài hòa thì phiên bản M240i nổi bật với phần cản trước thiết kế khỏe khoắn, bao quanh lưới tản nhiệt được viền màu xám khói và ốp gương chiếu hậu cũng có màu tương tự. Phiên bản này cũng được trang bị bộ la-zăng thể thao Shadowline, hệ thống ống xả đặc biệt và cánh lướt gió nhỏ.
Về kích thước, 230i 2022 có chiều dài 4.547 mm, chiều rộng 1.839 mm, chiều cao 1.392 mm và chiều dài cơ sở 2.741 mm. Điều đó đồng nghĩa với mẫu coupe này có chiều dài nhỉnh hơn 109 mm, rộng hơn 66 mm và thấp hơn 25 mm so với phiên bản tiền nhiệm. Chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 51 mm, giúp người ngồi ở hàng ghế sau thoải mái hơn.
Nội thất bên trong BMW 2-Series đã có những cải thiện đáng kể về chất lượng cũng như thiết kế hiện đại hơn. Phiên bản tiêu chuẩn có bảng đồng hồ analog, hệ thống thông tin giải trí 8,8inch, bên cạnh đó cũng có thể nâng cấp lên bảng đồng hồ 12,3inch và màn hình thông tin giải trí 10,25inch. Tuy nhiên cả hai phiên bản vẫn sử dụng hệ điều hành iDrive7 thay vì iDrive8 như trên iX. Màn hình thông tin giải trí tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Người lái cũng được cung cấp Trợ lý ảo đáp ứng các yêu cầu ngôn ngữ tự nhiên và có thể học các thói quen như tự hạ kính bên người lái khi đi vào lối nhà để xe.
Tại Mỹ, 2-Series Coupe sẽ được trang bị tiêu chuẩn với vô-lăng thể thao bọc da, hệ thống điều hòa tự động hai vùng và ghế trước chỉnh điện. Một loạt các tùy chọn sẽ có sẵn bao gồm vô lăng có sưởi, hệ thống đèn viền nội thất và màn hình HUD màu. Các tính năng bổ sung khác bao gồm ghế trước có sưởi và hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon 14 loa. Đối với hệ thống hỗ trợ người lái, 2-Series được trang bị tính năng Cảnh báo va chạm phía trước, Cảnh báo chệch làn đường, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, Phát hiện điểm mù chủ động và Thông tin giới hạn tốc độ. Khách hàng cũng có thể nhận được Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động với tính năng Stop & Go, Hỗ trợ lùi xe…
Dưới nắp ca-pô sẽ có hai tùy chọn về động cơ tại thị trường Mỹ. Phiên bản 230i trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0L tăng áp sản sinh công suất tối đa 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cho phép xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,5 giây.
Những ai muốn một chiếc xe có hiệu suất cao hơn có thể chọn M240i xDrive sở hữu động cơ sáu xi-lanh TwinPower Turbo 3.0L mạnh 382 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, sức mạnh truyền qua hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với bộ vi sai cầu sau M Sport. Nhờ có thêm sức mạnh và lực kéo, xe có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 4,1 giây. Tuy nhiên, cả 230i và M240i xDrive đều có tốc độ tối đa 250km/h khi trang bị lốp hiệu suất.
Tại châu Âu, 2-Series sẽ có sẵn 3 loại động cơ khác nhau khi ra mắt bao gồm động cơ 4 xi-lanh 2.0L tăng áp, công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm. Tăng tốc từ 0-100km/h mất 7,5 giây và tốc độ tối đa 236km/h.
Bản diesel 220d sử dụng động cơ 2.0L, 4 xi-lanh kết hợp với công nghệ hybrid nhẹ cho công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Tăng tốc từ 0-100km/h mất 6,9 giây và tốc độ tối đa 237km/h.