Do thi đấu theo thể thức GT4 do Liên đoàn đua ô tô Quốc tế (FIA) đề ra, nên BMW M4 GT4 khá giống với phiên bản thương mại và dùng chung động cơ, hộp số cùng thiết bị điện tử. Ngoài ra, mẫu xe còn có kiểm soát lực kéo nhiều chế độ với sự tối ưu hóa để chạy trên đường đua. Mui làm từ sợi carbon và thiết kế cánh gió phía sau của xe tới từ mẫu M4 GT3.
Các kỹ sư đang làm việc để bảo trì và kiểm soát chi phí vận hành cho các đội đua. Ngoài ra việc làm mát cũng được nhấn mạnh với mẫu xe đua mới này. BMW đang phát triển một số thành phần có tính bền vững như sợi tự nhiên cho mẫu M4 GT4 để thay thế các thành phần carbon và nhựa.
Tay lái thử Jens Klingmann cho biết “Mặc dù chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm rất sớm, nhưng đã có những lĩnh vực mà chúng tôi đã đạt được tiến bộ so với mẫu BMW M4 GT4 hiện tại. Điều này đặc biệt áp dụng với ghế ngồi công thái học, dễ vận hành và nhiều chức năng bổ sung mà người tiền nhiệm không có “.
Phiên bản trước đó của mẫu M4 GT4 ra mắt vào 2017 và đua vào mùa giải 2018. Nó sử dụng động cơ 6 xi lanh thẳng hàng tăng áp 3.0l và hộp số ly hợp kép bảy cấp. Tùy vào trận mà một đội đang đua, khách hàng có thể chọn từ các đầu ra công suất khác nhau, với giá khởi điểm là khoảng 169.000 Euro (4,406 tỷ đồng).
Mẫu M4 GT4 sẽ có nhiều sự cạnh tranh trên đường đua, chẳng hạn như mẫu 718 Cayman GT4 RS Clubsport của Porsche. Các đội trong trong chuỗi giải đua IMSA Michelin Pilot Challenge, SRO GT4 America, GT America dự kiến sẽ sử dụng nó để thi đấu vào năm 2022.