Mặc dù tiên phong trong việc chuyển hướng sang điện hóa với các mẫu i3 và i8, nhưng sau đó hãng xe Đức lại bị tụt lại phía sau với những mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện phát triển mạnh mẽ những năm gần đây. Vì vậy, BMW quyết tâm thay đổi cục diện, mang trong mình tham vọng lớn về EV và điều này được thể hiện bao gồm việc ra mắt bốn mẫu EV mới trong vòng hai năm tới sẽ tham gia cùng với i4, iX3 và iX.
Năm tới, BMW sẽ tung ra các phiên bản chạy điện của cả 7-Series và mẫu SUV cỡ nhỏ X1. Thông số kỹ thuật về các mẫu xe này vẫn chưa được công bố nhưng 7-Series chạy điện sẽ được sản xuất tại nhà máy sản xuất ô tô ở Dingolfing, Đức trong khi nhà máy của hãng ở Regensburg sẽ chịu trách nhiệm về X1.
Vào năm 2023, nhà sản xuất ô tô sẽ tiếp bước hai mẫu xe này với một chiếc 5-Series và một chiếc Mini Countryman chạy điện. Giống như 7-Series, 5-Series sẽ được sản xuất tại Dingolfing trong khi Countryman chạy điện sẽ ra mắt tại Leipzig.
Trong khi phát biểu về chiến lược của công ty thời gian tới, giám đốc điều hành của BMW, Oliver Zipse cho biết nhà sản xuất ô tô đang dốc toàn lực cho xe điện.
“Việc sử dụng xe chạy bằng pin là có ý nghĩa và có thể thực hiện được vì các điều kiện phù hợp. Đến năm 2023, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng ít nhất một tùy chọn BEV trong gần như tất cả các phân khúc xe của chúng tôi và trong 10 năm tới, chúng tôi đặt mục tiêu tung ra thị trường tổng cộng khoảng 10 triệu xe chạy hoàn toàn bằng điện”, đại diện BMW cho hay.
Sắp tới năm 2025, BMW sẽ trình làng mẫu xe đầu tiên dựa trên nền tảng Neue Klasse được thiết kế chủ yếu cho xe điện nhưng cũng hỗ trợ các hệ truyền động diesel, xăng và plug-in hybrid. Nó sẽ được sử dụng bởi các mẫu BMW và Rolls-Royce khác nhau. Zipse cho biết thêm: “Kiến trúc phương tiện mới của chúng tôi là chạy bằng điện, cho dù sử dụng năng lượng pin hay hydro. Neue Klasse đi kèm với một kiến trúc phần mềm và công nghệ thông tin mới, cũng như thế hệ pin và xe điện hiệu suất cao mới được phát triển”.
BMW hy vọng sẽ giao khoảng hai triệu xe chạy hoàn toàn bằng điện cho khách hàng vào cuối năm 2025 và muốn chúng chiếm ít nhất 25% tổng doanh số.