Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»So sánh»Cầm hơn 2 tỷ chọn xe gầm cao 7 chỗ tại Việt Nam, mua crossover Volkswagen Teramont hay SUV Toyota Land Cruiser Prado?

Cầm hơn 2 tỷ chọn xe gầm cao 7 chỗ tại Việt Nam, mua crossover Volkswagen Teramont hay SUV Toyota Land Cruiser Prado?

06:06 - 08/10/2021

Giữa “lính cũ” Toyota Land Cruiser Prado off-road tốt và “tân binh” Volkswagen Teramont hiện đại, đâu sẽ là mẫu xe gầm cao hạng trung phù hợp với khách hàng Việt Nam?

Ngoại hình

Ở ngoại thất, cả hai mẫu xe đều sở hữu những nét cơ bắp, đặc trưng của dòng sản phẩm SUV, sở hữu kích thước khá rộng rãi. Theo đó, Teramont có thông số DxRxC lần lượt là: 5.037 x 1.979 x 1.768 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.989mm. Còn Toyota Land Cruiser Prado có kích thước tương ứng là 4.840 x 1.885 x 1.845 (mm) cùng chiều dài 2.790mm.

Như vậy, mẫu SUV đến từ Đức sở hữu chiều dài, chiều rộng và trục cơ sở tốt hơn so với mẫu xe đến từ Nhật Bản, hứa hẹn mang đến không gian nội thất thoải mái hơn cho người sử dụng. Trong khi đó, với chiều cao ấn tượng hơn so với Teramont, Prado sẽ là mẫu xe cung cấp khả năng di chuyển địa hình tốt hơn, với các thông số liên quan khác như khoảng sáng gầm, góc thoát trước/sau đều nhỉnh hơn khá nhiều so với đối thủ của mình.

Xét về thiết kế, song hành với khả năng di chuyển địa hình ấn tượng, mẫu SUV của Nhật Bản cũng được Toyota tô điểm với những chi tiết cơ bắp hơn hẳn đối thủ, mang đến chất riêng thể thao, khỏe khoắn. Nổi bật nhất chính là lưới tản nhiệt gồm các nan kim loại nằm dọc được viền mạ crôm, đèn chiếu sáng sắc sảo mở rộng ở đầu xe, cụm đèn hậu LED nổi khối, gân dập nổi trên nắp ca-pô hay bệ bước chân bên hông xe.

Trong khi đó, đối thủ của Land Cruiser Prado là Teramont lại được định hướng theo phong cách xe đô thị với dáng vẻ lịch lãm, năng động. Bởi vậy, các đường nét thiết kế của xe đều khá mềm mại, hiển thị trực tiếp thông qua đồ họa cụm đèn trước/sau dạng gấp khúc, lưới tản nhiệt và cản trước cỡ lớn bao trọn phần đầu xe, còn phần đuôi được trang bị cụm ống xả kép hình thoi.

Mặc dù vậy, nhưng Teramont vẫn là cái tên nhỉnh hơn khi xét đến khía cạnh trang bị ngoại thất, với một loạt những tính năng công nghệ nổi trội như: đèn chiếu sáng LED thích ứng tự động, gương chiếu hậu tự điều chỉnh khi lùi, mâm xe kích thước 20inch…

Nội thất

Với thông số kích thước nhỉnh hơn, không ngạc nhiên khi Teramont sở hữu không gian nội thất rộng rãi hơn rất nhiều so với đối thủ của mình. Ấn tượng nhất chính là hàng ghế thứ 3 có khả năng đáp ứng thoải mái cho hai người ngồi cao 1m7, cùng với đó là khoang hành lý tiêu chuẩn có thể tích lên đến 580L.

Tuy nhiên, ở phần thiết kế nội thất, cả hai mẫu SUV này lại khá tương đồng khi được ưu tiên cách bố trí đơn giản, tập trung hỗ trợ tính hiệu quả và tiện dụng cho người lái. Chính bởi vậy, cả 2 mẫu SUV đều được cung cấp bảng tablo được thiết kế đối xứng được theo phương ngang, với các hốc gió điều hòa vuông vức và sử dụng các chi tiết ốp gỗ để trang trí.

Về trang bị, cả Land Cruiser Prado và Teramont cùng có ghế ngồi bọc da, 2 ghế trước chỉnh điện và sưởi, điều hòa tự động 3 vùng, kiểm soát hành trình, gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động, cảm biến bật/tắt đèn tự động… Đối với Land Cruiser Prado, mẫu xe này gây ấn tượng với hàng ghế thứ 3 gập điện, hệ thống âm thanh 9 loa, hàng ghế đầu tích hợp làm mát và hộc giữ lạnh nước uống. Còn Teramont lại ghi điểm hơn khá nhiều với ghế lái có nhớ vị trí, màn hình trung tâm có điều khiển bằng cử chỉ, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp sau đóng/mở điện, sạc điện thoại không dây, nút bấm khởi động, phanh tay điện tử…

Khả năng vận hành

Một lần nữa, Teramont lại tiếp tục giành thêm điểm số khi được trang bị khối động cơ tăng áp 2.0L cùng hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất 220 mã lực cùng 350Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này cao hơn khá nhiều so với con số 164 mã lực và 246Nm mô-men xoắn được sản sinh từ động cơ 2.7L hút khí tự nhiên và hộp số tự động 6 cấp của Land Cruiser Prado.

Ngoài ra, mẫu SUV đến từ Đức cũng cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn khi chỉ đạt mức trung bình 10,7L/100km. Trong khi con số tương ứng của mẫu xe Nhật Bản lại là 11,2L/100km. Dù vậy, nhưng Toyota Land Cruiser Prado với hệ dẫn động 4 bánh có tính năng gài cầu sẽ mang đến khả năng vận hành trên địa hình xấu linh hoạt hơn khá nhiều so với Teramont vốn chỉ được cung cấp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên.

Xét về tính năng an toàn, cả hai mẫu xe này khá đồng đều khi cùng được trang bị camera lùi, cảm biến lùi, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc… Ngoài ra, Toyota Land Cruiser Prado được trang bị an toàn với 7 túi khí, trong khi Teramont chỉ được cung cấp thêm cảm biến áp suất lốp giúp hỗ trợ người lái khi vận hành.

Kết luận

Như vậy, cả hai mẫu xe trên đều là những cái tên khá ấn tượng trong dòng sản phẩm SUV hạng trung tầm giá 2,3 tỷ. Tuy nhiên, Volkswagen Teramont sẽ là cái tên ấn tượng hơn với một loạt những trang bị hiện đại cùng không gian nội thất rộng rãi. Đi cùng với đó là mức giá bán 2,349 tỷ đồng, rẻ hơn đôi chút so với con số 2,379 tỷ đồng của Land Cruiser Prado. Dù vậy, đối thủ từ Nhật Bản vẫn là cái tên đáng để chọn lựa, khi đây vẫn luôn là mẫu SUV hoạt động bền bỉ cùng khả năng di chuyển trên địa hình xấu khá ấn tượng.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link