Không chỉ riêng những chiếc xe có dung tích động cơ lớn phải tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải Euro5 mà cả những mẫu xe cỡ nhỏ cũng đều phải thực hiện nghiêm túc các quy định này. Chính vì vậy thương hiệu Aprilia đã thực hiện một vài sự điều chỉnh trên hai chiếc SX 125 và RX 125 phiên bản 2021.
Cả hai mẫu xe đều sử dụng chung khối động cơ xi-lanh đơn DOHC, 4 van, dung tích 124,2cc, làm mát bằng chất lỏng nhưng đã có những thay đổi để đạt tiêu chuẩn Euro5. Cụ thể bầu lọc gió và cổ hút có chút thay đổi, sử dụng bugi mới, quy-lát thiết kế lại, hệ thống ống xả và ECU có những điều chỉnh về tỷ lệ xăng/gió. Cuối cùng cho ra công suất tối đa 14,75 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 11,2Nm tại 8.000 vòng/phút.
Về tổng thể thiết kế, SX và RX phiên bản 2021 có cùng thiết kế và gần như không có gì thay đổi so với phiên bản trước, ngoại trừ bộ tem được thay đổi với các màu Silver Speedway, Rally Tribute và Red Raceway dành cho phiên bản SX125. Chỉ duy nhất phần bình xăng dung tích 7 lít được định hình lại.
Ngoài ra, hai chiếc enduro và supermoto của Aprilia còn chia sẻ chung hệ thống khung sườn và giảm sóc với phuộc trước USD đường kính 41mm có hành trình 240mm và phuộc sau monoshock với hành trình 210mm. Đối với phiên bản SX125 được trang bị cặp vành căm 17inch cùng lốp 100/80 trước và 130/70 sau, phanh đĩa thủy lực với heo trước 2 piston đi kèm đĩa 300mm và đĩa sau 220mm kết hợp heo 1 piston.
Trong khi đó RX 125 vành trước đường kính lớn hơn là 21inch đi kèm lốp 90/90 trước còn vành sau 18inch là lốp 120/80, sử dụng đĩa trước 260mm và đĩa sau 220mm. Cả đều trang bị sẵn ABS của Bosch tiêu chuẩn 2 kênh. Trọng lượng ướt của cả hai là 134kg và chiều cao yên của SX là 880mm và RX là 905mm.