Motorsport»Tin tức»Xe máy»Cặp đôi superbike Ducati Panigale V4 và V4S nâng cấp cho năm 2022, thêm nhiều trang bị lấy cảm hứng từ đường đua

Cặp đôi superbike Ducati Panigale V4 và V4S nâng cấp cho năm 2022, thêm nhiều trang bị lấy cảm hứng từ đường đua

15:00 - 01/12/2021

Những cải tiến mới của Ducati Panigale V4 tập trung ở mặt khí động học, công thái học, động cơ và các hệ thống điện tử

Dù cho nền tảng Panigale V4 của Ducati vẫn là một trong những superbike với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay – dù đã ra mắt từ năm 2018 – đi chăng nữa, thì cũng đã đến lúc hãng mô tô Ý cập nhật chiếc xe để “so găng” được với các đối thủ đời mới. Nhưng do vốn nền tảng này vốn đã rất hoàn thiện, hãng chỉ tập trung nâng cấp ở một số mặt nhỏ

Động cơ Desmosedici Stradale lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP của Ducati là điểm đáng chú ý nhất của Panigale, và cỗ máy này đã có cấp số 1, 2 và 6 dài hơn cho năm 2022. Các cập nhật về hộp số cải thiện khả năng vào cua ở tốc độ thấp, lực đẩy khi thoát góc cua và tốc độ tối đa của chiếc superbike. Tỷ số truyền mới cũng dẫn đến công suất tối đa là 210 mã lực ở mức 12.500 vòng mỗi phút, và 123Nm mô-men xoắn ở mức 11.000 vòng mỗi phút.

Một hệ thống quản lý mô men xoắn đảm bảo rằng chiếc Panigale truyền tất cả sức mạnh đó xuống mặt đường một cách hiệu quả. Các chế độ lái được cập nhật cung cấp khả năng điều khiển chưa từng có cho người lái xe. Ở chế độ Full, người lái có thể khai thác đầy đủ dải tua máy mà không cần các hệ thống hỗ trợ điện tử. Còn ở chế độ Low, hệ thống sẽ giới hạn công suất của Panigale xuống còn 150 mã lực. Một hệ thống tay ga điện tử cải thiện khả năng phản ứng và lực đẩy ở cả hai chế độ công suất High và Medium.

Với động cơ Stradale 1,103cc đạt hiệu suất cao hơn nữa vào năm 2022, Ducati đã điều chỉnh một chút thiết kế của thân vỏ. Hai khe thoát không khí bổ sung ở dưới cùng của bộ quây hai bên giúp giải nhiệt tốt hơn. Các cánh nhỏ dạng kép mỏng hơn và nhỏ gọn hơn vẫn cung cấp 36,74kg lực nén không khí ở tốc độ 300km/h, giảm việc bốc đầu tốc độ cao. Tính công thái cũng được tối ưu hóa với yên phẳng hơn và bình xăng được tạo hình lại.

Một hệ thống phuộc trước Öhlins NPX 25/30 mới cũng nâng cao hiệu năng trên đường đua của bản Panigale V4 S. Phần đầu xe được điều khiển điện tử giúp hỗ trợ phanh tốt hơn và giảm xóc tốt hơn, trong khi phuộc sau Öhlins TTX36 cũng thích ứng với các điều kiện bằng hệ thống kiểm soát dựa trên tình trạng vận hành. Mâm hợp kim bằng nhôm rèn lắp vào lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP, hoàn thiện dàn chassis của V4 S.

Ngược lại, Panigale V4 có một cặp phuộc Big Piston Fork của Showa, giảm xóc monoshock và trợ lực tay lái của Sachs. Phiên bản tiêu chuẩn này nhận được bộ mâm nhôm đúc, nhưng cả hai biến thể đều được hưởng lợi từ hệ thống phanh Brembo. Mẫu xe Panigale V4 2022 của Ducati sẽ được bán vào tháng 2 năm 2022, với phiên bản cơ sở được bán lẻ với giá 23.295 USD )528,5 triệu đồng), và phiên bản S là 29.995 USD tại Mỹ (680,5 triệu đồng).

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link