Motorsport»Tin tức»Ô tô»“Cháy hàng” xe hot, nhiều khách hàng lao đao giữa hai lựa chọn: thêm tiền mua “lạc” hoặc chờ tiếp vài tháng

“Cháy hàng” xe hot, nhiều khách hàng lao đao giữa hai lựa chọn: thêm tiền mua “lạc” hoặc chờ tiếp vài tháng

06:00 - 15/02/2022

Việc thiếu xe không chỉ xảy ra với những mẫu xe lắp ráp mà còn lan sang cả những mẫu xe nhập khẩu được nhiều khách hàng quan tâm.

Khác với mọi năm, ngay sau kỳ kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần vừa qua đã ghi nhận lượng lớn khách hàng đến mua xe tại các đại lý. Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này bắt nguồn từ ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ, được áp dụng đến hết cuối tháng 5 tới đây. Chính vì vậy mà thị trường ô tô đã ghi nhận sự gia tăng ồ ạt các đơn hàng, gây ra sự thiếu hụt đối với những mẫu xe lắp ráp. Không chỉ vậy, điều này còn kéo theo sự ảnh hưởng đến những mẫu xe nhập khẩu hiện đang được nhiều khách hàng quan tâm.

KIA Seltos

Mở đầu cho danh sách những mẫu xe khan hàng trên thị trường chính là KIA Seltos, khi mẫu SUV đô thị hạng B của KIA hiện đang không đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Trong đó, 2 phiên bản thường được khách hàng lựa chọn nhất là 1.4 Deluxe và 1.4 Premium. Vì vậy mà tại hầu hết các đại lý thường xảy ra khan hàng đối với 2 phiên bản này. Theo chia sẻ từ tư vấn viên bán hàng của KIA, nếu tiến hành đặt cọc ở thời điểm hiện tại, người dùng sẽ phải chờ từ 2 – 3 tháng. Riêng một đại lý trong Hà Tĩnh dừng hẳn việc nhận cọc Kia Seltos với lý do sợ không có xe về kịp để giúp khách hưởng giảm thuế.

Toyota Raize

Cùng chung phân khúc với KIA Seltos, Toyota Raize cũng là mẫu SUV đô thị hạng B nhận được khá đông sự quan tâm của khách hàng trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, do được nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Indonesia với nguồn cung hạn chế nên Toyota Raize cũng đang gặp phải tình trạng khan hàng tương tự như đối thủ của mình. Được biết, mẫu xe này đang được phân phối với mức giá 527 triệu đồng với các màu cơ bản và thêm 8 triệu đồng đối với màu Trắng Ngọc trai. Các khách hàng sau khi tiến hành đặt cọc có thể sẽ chờ đến hơn tháng để nhận xe, còn nếu muốn có xe sớm, người dùng sẽ phải bỏ thêm số tiền là 20 triệu đồng để mua các gói “lạc” là phụ kiện đi kèm.

Hyundai SantaFe

Là mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam, không ngạc nhiên khi Hyundai SantaFe đang gặp phải tình trạng khan hàng tại các đại lý, đặc biệt là với 2 phiên bản dầu cao cấp và xăng cao cấp. Tuy nhiên, việc nhận xe sớm sẽ có thể xảy ra nếu khách hàng chấp nhận bỏ thêm số tiền từ 20 – 50 triệu đồng tùy đại lý để mua các gói phụ kiện đi kèm. Tình trạng này trên thực tế đã xảy ra từ trước Tết Nguyên Đán, nhưng số tiền lúc đó khách hàng phải chi chênh tới 100 triệu đồng cũng như các tùy chọn màu sắc không quá đa dạng. Được biết, Hyundai SantaFe mới trải qua một đợt nâng cấp nhỏ vừa qua, khi được bổ sung thêm tính năng mới là ga tự động thông minh thích ứng (Smart Cruise Control), được áp dụng với 2 phiên bản cao cấp nhất của xe. Điều này cũng khiến giá niêm yết đồng loạt tăng thêm 20 triệu đồng cho mỗi phiên bản Xăng Cao cấp và Dầu Cao cấp.

Ford Explorer

Do mới được ra mắt cách đây chưa lâu, lại được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ nên nguồn cung dành cho Ford Explorer ở thời điểm hiện tại tương đối hạn hẹp. Chính bởi vậy mà ở thời điểm trước Tết đã xảy ra việc kênh giá bán lên tới 300 triệu đồng đối với mẫu xe này, khiến giá bán cho chiếc Ford Explorer lên cao tới 2,666 tỷ đồng. Còn với thời điểm hiện tại, các khách hàng khi đặt cọc Ford Explorer sẽ chỉ cần chi số tiền ít hơn, dao động trong khoảng 200 triệu đồng và được tặng kèm phụ kiện và bảo hiểm. Đối với khách hàng muốn mua xe đúng giá, nhiều khả năng sẽ phải chờ đợi đến giữa năm 2022 mới có thể nhận xe theo ý mong muốn.

Toyota Hilux

Theo thông tin từ các tư vấn viên bán hàng của Toyota, Hilux hiện đang là mẫu xe “cháy” nhất tại các đại lý, dù rằng đây không phải mẫu xe bán chạy nhất. Cụ thể, nếu tiến hành đặt cọc ở thời điểm hiện tại, khách hàng sẽ phải chờ đợi ít nhất từ 3-4 tháng mới có thể nhận được xe. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này bắt nguồn từ việc thiếu hụt nguồn cung linh kiện lắp ráp của xe tại Thái Lan, khiến cho việc sản xuất bị đình trệ và không đủ nguồn cung để phân phối xe về Việt Nam.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link