Vào năm 2019, Chevrolet đã ra mắt thế hệ thứ 8 của dòng xe thể thao Corvette, gây ấn tượng bởi các thông số kỹ thuật về sức mạnh động cơ. Sau hai năm đến thời điểm hiện tại, chiếc Corvette Z06 hoàn toàn toàn mới đã chính thức trình làng – phiên bản hiệu suất cao đầu tiên của Corvette C8. Z06 có sẵn hai kiểu thân xe là coupe và mui trần, với thiết kế mang tính khí động học cao với khối động cơ flat-plane V8 5.5 lít hút khí tự nhiên. Động cơ sản sinh công suất 670 mã lực tại 8.600rpm và mô-men xoắn 623Nm tại 6.300rpm.
Chủ tịch General Motors Mark Reuss cho biết: “Corvette Z06 mới là một chiếc siêu xe tới từ Mỹ được xây dựng dựa trên thiết kế đặc biệt và hệ động lực mạnh mẽ với khối động cơ đặt giữa. Mẫu xe này được nâng cấp để mang tới khả năng vận hành vượt trội trên đường đua”. Động cơ của Z06 có mã nội bộ là LT6, một cỗ máy V8 DOHC có độ phản hồi tốt và hiệu suất vận hành được ưu tiên lên hàng đầu.
Đó là lý do tại sao Chevrolet lựa chọn thiết kế trục khuỷu và hành trình piston ngắn, bên cạnh đó là hệ thống bôi trơn cưỡng bức tương tự các mẫu xe đua. Cỗ máy này đã được thử nghiệm ở khắp các trường đua trên Thế giới bằng mẫu xe C8.R và giành được 6 chiến thắng tại IMSA 2020. Động cơ được làm hoàn toàn bằng nhôm, mặc dù vậy khoảng cách giữa tâm của 2 piston vẫn là 111,76mm.
Các trục cam, buồng đốt, cửa hút đều được gia công CNC và vận hành theo cơ chế cò mổ “finger follower”. Trong khi đó, nắp quy-lát được sơn màu Edge Red khiến chúng trở nên đặc biệt hơn. Bên trong động cơ, piston là loại nhôm đúc và tay biên làm từ titan để có được khối lượng nhẹ nhất và cải thiện hiệu suất vận hành. Hai bướm ga có đường kính 87inch, trong khi ống xả làm bằng thép không gỉ theo kiểu 4-2-1
Về ngoại hình, Corvette Z06 mới có những điểm khác biệt với phiên bản tiêu chuẩn như hốc bánh mở rộng và chắn bùn trước lấy cảm hứng từ chiếc C8.R mới. Bề ngang của Z06 rộng hơn 9,4cm nhờ vào bộ lốp lớn hơn, điều này giúp Z06 hút nhiều không khí hơn để tản nhiệt cho hệ thống làm mát khi vận hành ở vòng tua cao. Bộ chia gió trước và cánh gió sau tạo lực ép xuống mặt đường là 165,6kg ở tốc độ 299,3km/h.
Nhưng với gói phụ kiện carbon bộ chia gió trước sẽ lớn hơn, cánh gió gắn sau đuôi xe và bộ khuếch tán dưới cản sau để tối ưu hiệu suất động cơ. Bánh trước có kích thước 20x10inch đi kèm lốp 275/30ZR20. Bánh sau 21x13inch đi kèm lốp 345/25ZR21. Lốp trang bị tiêu chuẩn trên xe là Michelin Pilot Sport 4S Zp nhưng gói Z07 có tùy chọn lốp Sport Cup 2 R ZP.
Hệ thống treo tiêu chuẩn của Corvette Stingray vẫn sử dụng cho Z06 nhưng giảm xóc trước sau kiểu SLA đã được điều chỉnh để mang tới sự ổn định khi vận hành ở tốc độ cao. Đi kèm với đó là hệ thống Magnetic Selective Ride Control 4.0 tiêu chuẩn, có thể tùy chỉnh phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau.
Corvette Z06 cũng được trang bị hệ thống kiểm soát đề-pa, kiểm soát lực kéo, quản lý hiệu suất cũng như bộ vi sai chống trượt điện tử giúp ổn định trong quá trình thoát cua. Hệ thống phanh cỡ lớn với kẹp phanh trước 6 piston đi kèm đĩa 370mm phía trước và kẹp phanh sau 4 piston đi kèm đĩa phanh 380mm. Để giảm trọng lượng, Chevrolet cung cấp cho xe bộ la-zăng bằng sợi carbon nhẹ hơn 18,6kg nhờ đó giúp tăng sức kéo thêm 1,22g khi qua các khúc cua.
Không chỉ dừng ở việc cải thiện hiệu suất vận hành, Chevy còn nâng cấp toàn bộ bên trong khoang lái bằng những vật liệu nhẹ cao cấp. Z06 được trang bị vô lăng bọc sợi carbon, lẫy chuyển số và gói trang trí nội thất bằng sợi carbon level 2 giúp tăng tính thẩm mỹ phù hợp với một mẫu xe hiệu suất cao. Nếu khách hàng muốn sử dụng nội thất da có thể lựa chọn màu đỏ Adrenaline, một trong 7 tùy chọn màu nội thất.
Ngoài ra còn 6 màu tùy chọn cho bộ kẹp phanh, 7 màu cho mâm xe, 3 lựa chọn cho ghế ngồi và 6 loại dây an toàn. Hai gói trang trí bằng sợi carbon và 1 gói aluminum sẽ giữ cho chiếc Z06 trở nên độc đáo hơn. Quá trình sản xuất Corvette Z06 2023 sẽ được thực hiện tại nhà máy Bowling Green, Kentucky. Chevrolet cũng chia sẻ khách hàng trên toàn Thế giới có thể trải nghiệm mẫu xe này bởi hãng sẽ sản xuất cả hai bản tay lái thuận và nghịch.