Motorsport»Tin tức»Xe máy»Chi tiết cặp đôi sportbike KTM RC 125 và RC 390 2022 hoàn toàn mới với nhiều trang bị hiện đại

Chi tiết cặp đôi sportbike KTM RC 125 và RC 390 2022 hoàn toàn mới với nhiều trang bị hiện đại

11:00 - 02/09/2021

KTM RC 125 và RC 390 2022 hoàn toàn mới được nâng cấp cả về thiết kế lẫn công nghệ so với thế hệ trước đây.

KTM đã chính thức ra mắt hai mẫu RC 125 và RC 390 thế hệ mới trong phân khúc sportbike entry-level. Cả hai vẫn sử dụng khối động cơ xi-lanh đơn DOHC, làm mát bằng dung dịch, 4 van, DOHC, dung tích 373cc và 125cc. Tuy nhiên chúng đã có những thay đổi với hệ thống ống xả và bản map mới để đáp ứng tiêu chuẩn Euro5.

Mặc dù đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới nhưng sức mạnh động cơ của cả 2 mẫu xe không hề giảm sút, thậm chí mô-men xoắn còn được cải thiện nhờ thể tích hộp lọc gió tăng thêm 40%. Tuy KTM chưa công bố thông số chính thức nhưng nhiều khả năng công suất và mô-men xoắn của hai mẫu xe vẫn giữ nguyên với RC 390 là 44 mã lực và 37Nm còn RC 125 là 15 mã lực và 12Nm. Bên cạnh đó cả hai vẫn sử dụng hộp số 6 cấp, nhưng phiên bản 390 có thêm bộ ly hợp chống khóa bánh.

Những nỗ lực nâng cấp KTM RC 125 và RC 390 mới không chỉ nằm ở động cơ. Hệ thống khung sườn cũng được thiết kế lại hoàn toàn với trọng lượng nhẹ hơn 1,5kg so với trước đây. Ngoài ra trọng lượng giảm còn nhờ hệ thống phanh ByBre mới nhẹ  hơn 0.95kg và cặp mâm mới nhẹ hơn 3,5kg. Bên cạnh đó RC390 được cung cấp cặp phuộc trước USD WP APEX và phuộc sau monoshock, cả hai đều cả thể tùy chỉnh được. RC 125 chỉ có thể điều chỉnh tải trọng phuộc sau.

Về công nghệ điện tử, dòng RC của KTM đều sở hữu phanh ABS nhưng RC 390 được trang bị nhiều công nghệ hơn gồm ABS Cornering, Supermoto ABS, kiểm soát lực kéo trong cua. Cả RC 125 và RC 390 đều được cung cấp màn hình TFT có thể kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng KTM MY RIDE. Cùng với những cải tiến về mặt kỹ thuật, KTM còn thiết kế dòng RC 2022 sắc nét hơn với nguồn cảm hứng lấy từ các mẫu xe đua MotoGP của hãng, gần như bộ quây được tạo hình lại.

Dàn áo mới không chỉ tối ưu tính khí động học mà còn cải thiện mức độ thoải mái cho người điều khiển. Các tấm ốp thân xe dễ dàng tháo lắp, trong khi hệ thống lái và giá đỡ kính chắn gió chia làm hai phần giúp việc điều khiển dễ dàng hơn. Đặc biệt bộ tem Red Bull KTM và Tech 3 KTM đã truyền cảm hứng cho RC 390 mới trong khi RC 125 kết hợp sắc cam truyền thống của thương hiệu.

 

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link