Motorsport»Motorsport»Quốc tế»“Chiến binh địa hình” Audi RS Q E-Tron đã đến sa mạc Ma-rốc để chạy thử nghiệm, chuẩn bị cho mùa giải đua Dakar 2022

“Chiến binh địa hình” Audi RS Q E-Tron đã đến sa mạc Ma-rốc để chạy thử nghiệm, chuẩn bị cho mùa giải đua Dakar 2022

07:06 - 26/09/2021

Audi RS Q E-Tron có hệ động lực thuần điện sẽ được kiểm chứng tại Ma-rốc trước khi lên đường tham gia giải đua địa hình khắc nghiệt nhất hành tinh – Dakar Rally.

Việc thử nghiệm Audi RS Q E-Tron vẫn đang được tiến hành trước khi ra mắt đối thủ tại Cuộc đua Dakar 2022. Để sẵn sàng cho thời tiết khắc nghiệt và thử thách độ bền tại giải đua địa hình nổi tiếng Dakar Rally, Audi đã đến sa mạc Ma-rốc.

Đến Ma-rốc, đội thử nghiệm đã gặp phải nhiệt độ khắc nghiệt hơn hẳn những gì được dự đoán ở Dakar Rally. Nhiệt độ có lúc lên đến hơn 40 độ C. Ngoài ra, một số vấn đề mới đã phát sinh do nhiệt độ cao, điều này liên tục khiến quá trình thử nghiệm bị gián đoạn và cần được giải quyết trước khi thử nghiệm tiếp theo. Tất nhiên, ý tưởng đằng sau các bài kiểm tra là để đẩy chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện đến giới hạn của nó trong bài kiểm tra ở Ma-rốc.

Andreas Roos, người đứng đầu các nỗ lực đua tại nhà máy Audi Sport cho biết: “Hệ truyền động và các bộ phận khác cũng bị đẩy đến giới hạn của chúng hoặc thậm chí vượt xa bởi sức nóng. Những trải nghiệm mà chúng tôi có được ở Ma-rốc là vô giá, nhưng điều đó cũng cho chúng tôi thấy rằng chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi giải đua Dakar Rally diễn ra vì không còn nhiều thời gian nữa”.

Roos nói thêm rằng bài học kinh nghiệm quan trọng ở Ma-rốc là việc quản lý nhiệt độ. Giữ pin trong phạm vi nhiệt độ tối ưu là điều cần thiết, không chỉ để tăng độ bền mà còn để có thể tăng hiệu suất tối đa của động cơ điện. “Đây là nơi chúng tôi đang học với mọi bài kiểm tra. Và đó chính xác là lý do tại sao chúng tôi đến sa mạc với hệ thống truyền động điện khí hóa: Chúng tôi đang thu được những kinh nghiệm tuyệt vời mà chúng tôi đang chia sẻ với các đồng nghiệp từ việc phát triển ô tô đường bộ. ”

Tuy nhiên, bài kiểm tra không phải là tất cả để kiểm tra độ bền của máy móc. Các tài xế và người đồng hành cũng được mời đưa ra phản hồi về RS Q e-tron và sự thoải mái của họ khi ngồi trong xe. Roos nói: “Đây là một trong nhiều chủ đề chúng tôi có trong danh sách việc cần làm của mình sau bài kiểm tra ở Zaragoza. Khi thử nghiệm ở Morocco, chúng tôi đã thực hiện các sửa đổi để người lái và người đồng hành có nhiều không gian hơn trong buồng lái chật hẹp và cũng có thể giao tiếp với nhau tốt hơn. Thật may, các phản hồi đều rất tích cực.”

Audi đang trong quá trình chế tạo chiếc xe thi đấu đầu tiên mang số khung 104. Được cung cấp năng lượng từ hai động cơ từ chiếc xe Formula E của Audi, năng lượng đến từ pin Audi Sport mới được phát triển được sạc bằng động cơ TFSI từ mẫu xe đua DTM của Audi, hoạt động như một máy phát điện.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link